Thứ sáu, 26/04/2024 11:56 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/12/2019 14:00 (GMT+7)

Đà Lạt huy động nhiều lực lượng để dập lửa ở 'núi rác' Cam Ly

Theo dõi KTMT trên

Sau khi đám cháy ở bãi rác Cam Ly thuộc phường 5, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) liên tục bốc cháy trong nhiều ngày gây mùi hôi khó chịu, ngột ngạt ảnh hưởng đến đời sống của người dân; trong ngày 28/12 UBND TP. Đà Lạt đã tập hợp các lực lượng cùng phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lâm Đồng để cùng dập lửa.

Đà Lạt huy động nhiều lực lượng để dập lửa ở 'núi rác' Cam Ly - Ảnh 1
Hàng chục cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC Công an Lâm Đồng cùng máy múc và một số lực lượng khác đang tích cực dập lửa

Đám cháy đã cơ bản được khống chế

Theo ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, sau khi nhận thấy đám cháy chưa có dấu hiệu ngừng hẳn, lực lượng chức năng đã điều động 5 xe máy đào, 3 xe máy ủi, 4 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lâm Đồng cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC phối hợp với một số lực lượng khác triển khai khống chế các điểm đang cháy.

Qua quan sát, tất cả lực lượng tham gia chữa cháy đều được trạng bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ, mặt nạ chống độc. Ngoài việc xới rác để phun nước và tạo ranh thì các xe máy múc, máy ủi tiến hành dùng đất lấp rác, ngăn không cho đám cháy tiếp tục lan rộng.

Sau gần một ngày sử dụng nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt. Đến chiều ngày 28/12 đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện tại, lực lượng Cảnh sát PCCC đang dùng vòi xịt nước vào những khu vực đang cháy âm ỉ và nằm sâu phía dưới để ngăn chặn tình trạng bùng phát trở lại.

Đà Lạt huy động nhiều lực lượng để dập lửa ở 'núi rác' Cam Ly - Ảnh 2
Nhiều khu vực của bãi rác Cam Ly lửa đã được khống chế

Phạm vi ảnh hưởng tới bên ngoài không lớn

Trao đổi với các cơ quan báo chí, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, bãi rác nằm cách khá xa khu dân cư nên phạm vi ảnh hưởng tới bên ngoài là không lớn. Nhất là tới thời điểm này ngọn lửa cũng đã được khống chế cơ bản. Theo đó, khu vực tiếp giáp với bãi rác chỉ có một nhóm hộ nhỏ sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng còn những khu vực khác chưa ghi nhận mức độ bị ảnh hưởng.

Cũng theo ông San, sau khi bãi rác cháy và kéo dài nhiều ngày, UBND TP. Đà Lạt đã khuyến cáo người dân có đất sản xuất nông nghiệp gần đó tạm thời nghỉ và chuyển đến nơi khác, chờ khi xử lý xong mới quay về. Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cũng cho hay, nguyên nhân xảy ra cháy tại bãi rác này có thể do khi thu gom rác đã có than hoặc vật liệu gây cháy.

Đà Lạt huy động nhiều lực lượng để dập lửa ở 'núi rác' Cam Ly - Ảnh 3
Sau khi phun nước vào đám cháy thì khói đen bốc lên nghi ngút

Ghi nhận tại hiện trường, tính đến thời điểm hiện tại, lửa ở bãi rác đã không còn bốc lên ngùn ngụt như cách đây 2 ngày. Riêng lượng khói đen xuất hiện khá nhiều do phun nước vào những khu vực đang cháy âm ỉ.

Theo đánh giá của lãnh đạo TP. Đà Lạt, do bãi rác có diện tích rộng và lượng tập kết rác quá lớn nên để xử lý triệt để tình trạng cháy và khói bụi phải mất cả tuần. Mặc dù, các lực lượng chức năng đang xử lý nhưng rác hằng ngày của TP. Đà Lạt vẫn phải tiếp tục đưa tới bãi đổ vì không con cách nào khác.

Đà Lạt huy động nhiều lực lượng để dập lửa ở 'núi rác' Cam Ly - Ảnh 4
Nhiều khu vực của bãi rác khói vẫn còn bốc lên khá nhiều

Trước đó, như Báo điện tử TN&MT đã có bài phản ánh về sự cố cháy ở bãi rác Cam Ly vào ngày 22/12 dẫn đến khói bụi và mùi hôi bao phủ nhiều khu phố nằm gần với bãi rác.

Bãi rác Cam Ly (phường 5, TP Đà Lạt) do Công ty CP dịch vụ Đô thị Đà Lạt quản lý. Năm 2015, bãi rác này đã phải đóng cửa, chất thải rắn sau đó được chuyển đến Nhà máy xử lý chất thải rắn tại xã Xuân Trường (thành phố Đà Lạt)

Đến năm 2017, bãi rác lại được chuyển về vị trí cũ. Trung bình mỗi ngày, bãi rác Cam Ly tiếp nhận khoảng 200 tấn chất thải rắn từ TP. Đà Lạt. Trong một tháng trở lại đây, khoảng 80/200 tấn rác mỗi ngày đã được đưa về xử lý tại Nhà máy xử lý chất thải rắn ở xã Xuân Trường cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 20km.

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt huy động nhiều lực lượng để dập lửa ở 'núi rác' Cam Ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới