Thứ bảy, 27/04/2024 07:55 (GMT+7)
Thứ ba, 26/05/2020 07:00 (GMT+7)

Cục Thuế, Cục Hải quan Bắc Ninh bị thanh tra vì nghi vấn liên quan việc hối lộ của Công ty Tenma

Theo dõi KTMT trên

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về việc liên quan đến nghi vấn công ty Tenma Việt Nam đưa hối lộ 25 triệu yên để trốn thuế, Bộ Tài chính đã thành lập đoàn để thanh tra làm rõ vụ việc. Bộ yêu cầu xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nếu có sai phạm diễn ra.

Cụ thể, theo Bộ Tài chính, Bộ này đã nhận được thông tin phản ánh của báo chí về vụ việc hối lộ có liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam (là công ty con của Công ty Tenma Nhật Bản đặt tại tỉnh Bắc Ninh). Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có chỉ đạo, yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan báo cáo lãnh đạo Bộ về các nội dung kể trên trước ngày 26/5.

Đồng thời, giao thanh tra Bộ thành lập ngay đoàn Thanh tra để thanh tra Cục thuế Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh, các tổ chức có liên quan tới những nội dung thông tin mà báo chí đã nêu về nghi vấn hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Cục Thuế, Cục Hải quan Bắc Ninh bị thanh tra vì nghi vấn liên quan việc hối lộ của Công ty Tenma - Ảnh 1
Báo chí Nhật Bản đưa tin về nghi vấn công ty Tenma Việt Nam đã đưa hối lộ cho cán bộ chức năng ở Bắc Ninh để trốn thuế.

Trước đó, một số hãng thông tấn, báo của Nhật Bản như Asahi, Kyodo, Nikkei... đã đưa tin Công ty TNHH Tenma Việt Nam (công ty mẹ tại Tokyo, Nhật Bản) đã khai báo 2 lần hối lộ tổng cộng 25 triệu yên cho một số cán bộ, công chức Việt Nam để trốn một số khoản thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp.

Sau khi nắm được nội dung vụ việc kể trên, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã giao Thanh tra Bộ kiểm tra nội dung này.

Cục Thuế, Cục Hải quan Bắc Ninh bị thanh tra vì nghi vấn liên quan việc hối lộ của Công ty Tenma - Ảnh 2
Công ty Tenma Việt Nam.

Ngày 25/5/2020, Thanh tra Bộ Tài chính đã có Công văn số 492/TTr-P7 yêu cầu Cục Thuế, Cục Hải quan Bắc Ninh về việc thanh tra hành chính đối với 2 đơn vị nêu trên; trong đó có nội dung về việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc thanh tra, kiểm tra thuế đối với Công ty TNHH Tenma Việt Nam.

Sau khi có kết quả thanh tra, Bộ Tài chính sẽ nhanh chóng có thông tin tới công chúng.

Được biết, cũng trong ngày 25/5, Tổng cục Thuế đã có công hàm gửi Cơ quan thuế Nhật Bản trao đổi về những thông tin liên quan đến nghi vấn hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế, Cục Hải quan Bắc Ninh bị thanh tra vì nghi vấn liên quan việc hối lộ của Công ty Tenma. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới