Thứ năm, 18/04/2024 13:22 (GMT+7)
Thứ hai, 23/03/2020 07:35 (GMT+7)

Covid-19: Thái Lan áp quy trình nghiêm ngặt xử lý khẩu trang đã dùng

Theo dõi KTMT trên

Thủ đô Bangkok của Thái Lan triển khai 173 thùng rác đặc biệt sơn màu da cam đặt tại những nơi dễ thấy để đề phòng trường hợp ăn trộm khẩu trang đã qua sử dụng về dùng lại hoặc bán lại.

Covid-19: Thái Lan áp quy trình nghiêm ngặt xử lý khẩu trang đã dùng - Ảnh 1
Hành khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 tại sân bay ở Bangkok, Thái Lan, ngày 16/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, thủ đô Bangkok đang triển khai đặt các thùng rác đặc biệt để thu gom khẩu trang đã qua sử dụng tại 173 địa điểm trên khắp thành phố, đồng thời nâng cấp quy trình xử lý khẩu trang đã qua sử dụng lên mức tiêu chuẩn cao nhất.

Thành phố Bangkok là nơi có tới 80% các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở Thái Lan.

Giám đốc Sở Môi trường Bangkok Chatree Wattanakajen cho biết các thùng rác đặc biệt có màu da cam và được in chữ “Chỉ được dùng cho khẩu trang đã qua sử dụng.”

Tổng cộng có 173 thùng rác loại này, trong đó 38 thùng được đặt tại các công viên công cộng trong thành phố, số còn lại được đặt ở văn phòng 50 quận, các trung tâm y tế công cộng và bệnh viện dưới sự giám sát của Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA).

Các thùng rác màu da cam được đặt cách xa những thùng rác thông thường và tại những nơi dễ thấy để đề phòng trường hợp ăn trộm khẩu trang đã qua sử dụng về dùng lại hoặc bán lại.

Các hộ gia đình cũng có thể để khẩu trang đã qua sử dụng trong các túi Ziploc hoặc các túi được buộc chặt rồi đưa lên những thùng đặc biệt trên xe thu gom rác.

Theo ông Chatree, khẩu trang đã qua sử dụng được đốt tại những cơ sở xử lý rác ở Nong Kham và Onnut.

Các cơ sở này có tổng công suất xử lý 60 tấn mỗi ngày, đủ để giải quyết 40 tấn khẩu trang được thải ra bởi các bệnh viện ở Bangkok mỗi ngày.

Trong ngày 22/3, Thái Lan ghi nhận thêm 188 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng gấp 3 lần và là mức cao nhất trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 599 trường hợp.

Theo Bộ Y tế Thái Lan, phần lớn các ca nhiễm bệnh mới có liên quan đến các ổ dịch xuất phát từ một sàn thi đấu quyền anh Thái (Muay Thai) ở Bangkok.

Hiện, giới chức trách y tế Thái Lan vẫn đang tìm khoảng 500 người từng đến các sàn thi đấu Muay Thai đầu tháng này do họ có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Covid-19: Thái Lan áp quy trình nghiêm ngặt xử lý khẩu trang đã dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới