Thứ năm, 28/03/2024 21:51 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/07/2020 10:59 (GMT+7)

Covid-19 làm giảm một nửa rung chấn trên Trái Đất

Theo dõi KTMT trên

Theo The Sun, giãn cách xã hội, giảm hoạt động công nghiệp và giao thông đang làm cho hành tinh của chúng ta yên ắng hơn.

Covid-19 làm giảm một nửa rung chấn trên Trái Đất - Ảnh 1

Trong nhiều thập kỷ qua, nhiễu địa chấn liên tục tăng lên cùng với sự gia tăng dân số và phát triển kinh tế. Nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến cho địa chấn do hoạt động của tàu hỏa, ô tô và máy móc trên trái đất suy giảm.

Ở các trạm đo địa chấn ở 117 nước trên thế giới, 185 trong tổng số 268 trạm ghi nhận tiếng ồn đã giảm đáng kể, nhiều nhất là ở các khu vực đông dân như New York, Mỹ và Singapore.

Ở Barbados, thời gian phong tỏa do dịch bệnh trùng với mùa du lịch nên mức địa chấn ở đây giảm đến 50%.

Những thay đổi này cũng giúp các nhà nghiên cứu nghe được những tín hiệu động đất và núi lửa mà trước đây không thể phát hiện được. Những dấu hiệu này rất có ích cho việc dự báo thảm họa thiên nhiên có thể xảy ra.

Tiến sĩ Stephen Hicks ở Trường đại học Hoàng gia London, Anh cũng cho rằng thời gian này là lúc tiếng ồn do con người gây ra giảm nhiều nhất kể từ khi có hệ thống giám sát bằng các địa chấn kế. “Chúng ta hy vọng rằng nhờ đó các nghiên cứu tiếp theo sẽ giúp cho con người lắng nghe được Trái Đất hiệu quả hơn”.

Bạn đang đọc bài viết Covid-19 làm giảm một nửa rung chấn trên Trái Đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.