Thứ sáu, 29/03/2024 05:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/06/2019 12:12 (GMT+7)

Công viên nước Thanh Hà hoạt động "chui" khiến bé trai 2 tuổi đuối nước

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến vụ bé trai bị đuối nước tại Công viên nước Thanh Hà, UBND quận Hà Đông cho biết, công viên nước Thanh Hà - Mường Thanh chưa được Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bơi, lặn; các nhân viên cứu hộ, y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Ngày 12/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai đang được người lớn hô hấp nhân tạo, xung quanh có rất nhiều người mặc đồ bơi đứng xem. Thông tin từ người đưa clip lên mạng cho biết, sự việc xảy ra tại Công viên nước Thanh Hà (địa chỉ Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội). Bé trai theo người thân đi bơi thì bị đuối nước và được lực lượng y tế cấp cứu tại chỗ.

Một cán bộ UBND phường Phú Lương xác nhận sự việc và cho biết, chiều 12/6, bé trai này đi cùng người thân vào Công viên nước Thanh Hà để bơi. Khi cháu bé vui chơi ở khu vực sông lười (sông nhân tạo nơi có dòng nước chảy chậm) thì bị úp phao và ngã xuống nước. Người thân đi cùng và một số người đã ứng cứu và tiến hành sơ cứu cho cháu bé.

Công viên nước Thanh Hà hoạt động "chui" khiến bé trai 2 tuổi đuối nước - Ảnh 1
Công viên nước Thanh Hà đã đặt biển ngừng hoạt động.

"Sau khi gặp sự cố, cháu bé được nhân viên y tế sơ cứu tại chỗ rồi chuyển đến Bệnh viện 103 cấp cứu. Đến khoảng 23h cùng ngày, gia đình chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên đến khoảng 5h30 sáng ngày 13/6 cháu đã không qua khỏi. Gia đình đã đưa cháu về lo hậu sự. Bé trai xấu số được xác định Phùng Văn Khải (2 tuổi)" - cán bộ phường Phú Lương cho biết.

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết thêm, ngay trong chiều 12/6, UBND phường đã có văn bản yêu cầu dừng hạt động bơi, lặn tại công viên nước Thanh Hà.

Văn bản nêu rõ, căn cứ vào kết quả kiểm tra của Phòng Văn hoá và Thể thao quận và UBND phường Phú Lương, Công ty TNHH Dịch vụ giải trí và Thể thao Thanh Hà chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn. Các nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

UBND phường Phú Lương yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ giải trí và Thể thao Thanh Hà dừng toàn bộ hoạt động bơi, lặn tại công viên nước kể từ 17h ngày 12/6 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế nêu trên và chỉ được phép hoạt động khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

Công viên nước Thanh Hà hoạt động "chui" khiến bé trai 2 tuổi đuối nước - Ảnh 2
Hàng nghìn người mua vé vào công viên nước Thanh Hà trong ngày khai trương hôm 10/6.

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương nêu rõ, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Công viên nước Thanh Hà số tiền 20 triệu đồng.

Ở một diễn biến khác, bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, UBND quận đã yêu cầu Công viên nước Thanh Hà dừng toàn bộ hoạt động bơi lặn tại công viên kể từ 17h ngày 12/6 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hoạt động theo quy định.

Chủ đầu tư Công viên nước Thanh Hà là Tập đoàn Mường Thanh. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, Công viên nước Thanh Hà thuộc khu đô thị Mường Thanh - Thanh Hà (quận Hà Đông, Hà Nội) được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu trên diện tích 3ha, với hàng chục trò chơi hấp dẫn, khai trương vào ngày 10/6.

Công viên nước Thanh Hà được đầu tư đồng bộ và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, công viên nước có 9 khu vực từ các trò chơi cảm giác mạnh đến khu vực dành cho gia đình và trẻ em, gồm: Đường trượt 4 làn, đường trượt xoắn ốc; vòng xoáy khổng lồ, sông lười, hố đen vũ trụ, máng trượt khổng lồ, khu vui chơi gia đình.

Dương Tùng (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Công viên nước Thanh Hà hoạt động "chui" khiến bé trai 2 tuổi đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.