Thứ bảy, 27/04/2024 00:53 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/10/2021 11:30 (GMT+7)

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây

Theo dõi KTMT trên

Mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để đến với những thiên đường mây đẹp ngất ngây. Hãy chiêm ngưỡng cảnh sắc bồng bềnh của những đám mây và cảm nhận thiên nhiên kỳ vĩ của 3 vùng núi rừng của Tây Bắc hoang sơ.

Pha Luông - Sơn La

Bất cứ ai trong chúng ta cũng từng được học bài thơ "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng, vì vậy ít nhiều đã nghe đến Pha Luông.

Đỉnh Pha Luông là một trong những địa điểm khá quen thuộc với dân du lịch trải nghiệm và yêu thích du lịch bụi. Ở độ cao 2.000 m so với mực nước biển đỉnh Pha Luông được mệnh danh là "nóc nhà của Mộc Châu".

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 1

Những vách núi đá với hình thù độc đáo như con cóc, con rùa, khiến người ta không khỏi ngạc nhiên. Đặc biệt, đứng từ trên cao, du khách hoàn toàn có thể quan sát toàn cảnh xung quanh và có cảm giác như chạm vào biển mây.

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 2

Thời gian đến Pha Luông thích hợp nhất là vào mùa khô, đặc biệt khoảng từ tháng 2 đến tháng 3 (đầu xuân) để có thể kết hợp vui chơi và săn ảnh đẹp. Thường khám phá Pha Luông sẽ mất khoảng 2 ngày nên có thể tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần.

Hang Kia - Hòa Bình

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 160 km, Hang Kia Pà Cò hiện đang trở thành địa điểm nổi tiếng trên “bản đồ săn mây” của dân phượt. Khi nói tới săn mây ở Hang Kia Pà Cò, người ta sẽ nghĩ ngay tới khu “cổng trời”.

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 3

Với biển mây cuồn cuộn tinh khôi, vẻ đẹp ngỡ ngàng này chẳng kém cạnh gì các cái tên nức tiếng như Tà Xùa, Fansipan, Đà Lạt.

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 4

Giữa đại dương mây, những đoạn đá nhô lên như những hòn đảo lớn trôi nổi giữa trời xanh. Cùng với đó là sắc hoa dại trải dài khắp triền núi, lan can ngắm cảnh, ánh sáng bình minh le lói cuối chân trời…. Tất cả hòa quyện tạo nên phút giây đặc biệt "đốn tim" biết bao nhiêu du khách.

Y Tý - Lào Cai

Tọa lạc ở độ cao trên 2.000 m so với mực nước biển, Y Tý là một xã vùng cao của xã 135, huyện Bát Xát. Nơi đây là nơi sinh sống của người dân tộc Hà Nhì. Hành trình đến với Y Tý đầy thử thách, khó khăn với những cung đường ngoằn nghèo, những con đèo uốn lượn. Nhưng khi đã một lần đặt chân đến đây, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm vào thiên nhiên hùng vĩ với bản sắc văn hóa độc đáo.

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 5

Nép mình bên dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ, Y Tý thu hút đông đảo "phượt thủ" và các nhiếp ảnh gia đến đây chụp ảnh. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ tuy nhiên lại khá khắc nghiệt vào mùa đông khi nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Cũng vì thế mà đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để săn mây, săn tuyết trên Y Tý.

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 6

Vào những ngày giá lạnh khi nhiệt độ xuống thấp, Y Tý được ôm lấy bởi làn sương mù trắng xóa. Khung cảnh hệt như chốn thiên đường phủ đầy mây dần sà xuống bao trùm những thung lũng và các bản làng.

Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây - Ảnh 7

Y Tý được xem như một chốn bồng lai tiên cảnh với khung cảnh được bao phủ bởi mây mù sinh động.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cổng trời Tây Bắc vào mùa 'săn' mây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới