Thứ ba, 19/03/2024 11:36 (GMT+7)
Thứ năm, 28/05/2020 07:00 (GMT+7)

Công an vào cuộc điều tra vụ con suối chuyển màu đỏ bất thường

Theo dõi KTMT trên

Theo người dân, chưa bao giờ có hiện tượng nước chuyển sang màu đỏ như vậy và rất có thể đây là nước thải của một doanh nghiệp nào đó.

Ngày 27/5, ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam phản ánh nước suối Sọ ở phường Tân Bình bất ngờ chuyển màu đỏ, bốc mùi hôi khó chịu, địa phương đã phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khảo sát, xác định nguyên nhân.

Theo đó, thời điểm nước suối Sọ chuyển màu đỏ, bốc mùi khó chịu vào ngày 24/5. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND thành phố Dĩ An đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Tân Bình tiến hành khảo sát dọc theo các tuyến thoát nước thải vào suối Sọ.

Công an vào cuộc điều tra vụ con suối chuyển màu đỏ bất thường - Ảnh 1
Nước suối Sọ chuyển màu đỏ trong ngày 24/5.

Đoàn khảo sát nhận định, màu đỏ có thể do màu sơn hoặc mực in thải ra cống thoát nước dân sinh ở các khu dân cư rồi đổ ra suối. Tuy nhiên, khu vực này không có nhà máy sản xuất và hệ thống thoát nước dạng cống ngầm nên chưa xác định được tổ chức, cá nhân nào xả thải.

Hiện nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Dĩ An đã phối hợp với Trung tâm Phân tích và Môi trường Bình Dương tiến hành lấy mẫu nước tại suối Sọ để xác định mức độ ô nhiễm của nguồn nước. Đồng thời, chính quyền địa phương theo dõi, giám sát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Đến ngày 27/5, sau 3 ngày chưa tìm ra nguyên nhân nước suối chuyển màu đỏ, người dân sống ở khu vực suối Sọ lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt. Theo người dân, chưa bao giờ có hiện tượng nước chuyển sang màu đỏ như vậy. Rất có thể đây là nước thải của một doanh nghiệp nào đó.

Thiên Lý

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc điều tra vụ con suối chuyển màu đỏ bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.