Chủ nhật, 19/05/2024 16:06 (GMT+7)
Thứ ba, 30/01/2024 20:52 (GMT+7)

Chung kết Lập trình sinh viên quốc tế Asian Pacific Championship

Theo dõi KTMT trên

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN đăng cai Tổ chức Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế - Vòng chung kết Châu Á – Thái Bình Dương phối hợp với ICPC Việt Nam và ICPC Asia Pacific, diễn ra từ ngày 29/02/2024 – 03/3/2024, với sự tham gia của 64 đội.

Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC có lịch sử hơn 50 năm, với mục đích giúp sinh viên phát triển sự sáng tạo, làm việc nhóm, tạo sự đổi mới trong xây dựng các chương trình phần mềm và cho phép kiểm tra năng lực thực hiện dưới một áp lực thời gian rất cao. Đây là kỳ thi lập trình lâu đời nhất, lớn nhất và có uy tín nhất dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thế giới.

Việt Nam chính thức đăng ký Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC từ năm 2005, lần đầu đăng cai vòng loại khu vực (Regional) Kỳ thi ICPC Châu Á tại Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN vào tháng 4/2006. Từ năm 2006 đến nay, 19 năm liên tục Việt Nam nằm trong Top 100-140 trường đại học có đại diện dự Chung kết ICPC toàn cầu với hạng cao nhất rank 12 - Huy chương Đồng vào năm 2022. Hiện nay, cuộc thi ICPC ngày càng thu hút sinh viên và phát triển mạnh về số lượng các đội tuyển trên toàn thế giới, từ 6 Châu lục chia thành 9 vùng Châu lục nhỏ hơn tổ chức Kỳ thi Chung kết ICPC Châu lục. Châu Á được chia thành 3 Chung kết ICPC là Asia East, Asia West và Asia Pacific. Từ trận Chung kết khu vực, Châu Á Thái Bình Dương sẽ chọn 16 đội tuyển kết quả tốt nhất đại diện tham dự Chung kết ICPC toàn cầu 2024 tổ chức tại Kazakhstan vào 9/2024.

Chung kết Lập trình sinh viên quốc tế Asian Pacific Championship - Ảnh 1

Với kinh nghiệm 17 lần tổ chức các cuộc thi khu vực (Regionals) với chất lượng và hiệu quả, Việt Nam vinh dự được các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương tín nhiệm đề cử trở thành nước đăng cai tổ chức Vòng chung kết ICPC Asia Pacific lần đầu tiên tại Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN. Trước đó, từ các vòng ICPC Regional đã chọn được 5 đội tuyển vô địch (từ 5 điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam và Indonesia), cùng 60 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trong khu vực được ICPC Asia Pacific lựa chọn để giành quyền tham dự Chung kết tranh ngôi vị Vô địch tại Hà Nội (có 3 đội đến từ Trường Đại học Công nghệ), từ Chung kết ICPC 16 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ đại diện Asia Pacific tham dự Chung kết ICPC toàn cầu năm 2024 tại Kazakhstan.

Chung kết Kỳ thi ICPC Asia Pacific 2024 sẽ được tổ chức trong các ngày từ 29/2 đến 3/3/2024 tại trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN với lịch cụ thể như sau:

- Ngày 29/2: Đón các đội tuyển đến Hà Nội, đón khách quý ICPC đến Hà Nội;

- Ngày 1/3: Khai mạc Chung kết ICPC, giao lưu công nghệ, chiều các đội thử máy thi;

- Ngày 2/3: Chung kết ICPC Asia Pacific từ 9h00 đến 14h00 (công bố trực tiếp); Lễ tổng kết và Trao giải Chung kết ICPC Asia Pacific từ 17h00 đến 20h00;

- Ngày 3/3: Chương trình tham quan Vịnh Hạ Long cho các đội tuyển.

Chung kết Kỳ thi ICPC Asia Pacific 2024 sẽ được thi đấu trên hệ thống thi chuẩn quốc tế do ICPC Nhật Bản vận hành kết nối hệ thống giám sát thi VNOJ của Việt Nam.

Chung kết Kỳ thi ICPC Asia Pacific mở ra cơ hội đẩy mạnh giao lưu quốc tế về học thuật, đặc biệt là kỹ năng Lập trình - Thuật toán cùng kỹ năng làm việc tập thể, tính hoàn thiện cường độ cao giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên từ các trường đại học đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Hình thành mô hình Kỳ thi Chung kết tiêu chuẩn của Châu Á – Thái Bình Dương và lần đầu có bảng xếp hạng lập trình của sinh viên qua ICPC Asia Pacific Championship; Tăng cường các mối quan hệ hợp tác quốc tế, khẳng định năng lực tổ chức các kỳ thi tầm cỡ khu vực và thế giới của Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, cũng như nâng cao uy tín, đẳng cấp của Nhà trường trong suốt 20 năm thành lập và phát triển.

Chung kết Lập trình sinh viên quốc tế Asian Pacific Championship - Ảnh 2

Thông tin về đơn vị đăng cai tổ chức – Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN

Trường Đại học Công nghệ là một đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu phát triển và ứng dụng các lĩnh vực khoa học – công nghệ tiên tiến; tiên phong tiếp cận chuẩn mực giáo dục đại học khu vực và thế giới, đóng góp tích cực vào sự phát triển nền kinh tế và xã hội tri thức.

Nhà trường đã và đang khẳng định được vị trí trong nước cũng như trên thế giới. Trong nhiều năm liên tục, các lĩnh vực của nhà trường được xếp thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng thế giới như QS ranking, THE. Năm 2023, 6 lĩnh vực của ĐHQGHN tiếp tục được xếp hạng bởi QS Rankings, trong đó có 4 lĩnh vực thuộc sự quản lý, đào tạo của Trường Đại học Công nghệ đó là: Nhóm lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ (Engineering & Technology) top 451-500 thế giới; Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin (Computer Science & Information Systems) top 501-550 thế giới; Cơ kỹ thuật, hàng không và chế tạo (Engineering – Mechanical, Aeronautical & Manufacture) top 501-520 thế giới; và Kỹ thuật điện và điện tử (Engineering – Electrical & Electronic) top 501-520 thế giới; Vật lý và thiên văn học (Physics & Astronomy) top 551-600 thế giới.

Nhà trường là đối tác tin cậy của các đối tác lớn, có uy tín trong nước và quốc tế, là sự lựa chọn hàng đầu của phụ huynh và học sinh giỏi khi điểm trúng tuyển hàng năm vào các chương trình đào tạo của nhà trường thuộc top đầu các trường đại học khối ngành công nghệ kỹ thuật của cả nước, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, đạt trên 95%.

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi lớn tầm cỡ quốc gia, quốc tế, trong đó có Kỳ thi lập trình ICPC. Đặc biệt, năm 2022, đội tuyển EggCentroy của Nhà trường là đơn vị đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế toàn cầu ICPC và đạt huy chương Đồng. Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam có giải tại kỳ thi Chung kết toàn cầu Cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC và cũng là lần đầu tiên các nước ASEAN có giải trong kỳ thi lập trình danh giá nhất toàn cầu. Nhiều sinh viên xuất sắc của nhà trường đã và đang làm việc, thực tập tại các doanh nghiệp lớn như: Google, Facebook, MS, Amazon, VNPT, Viettel, FPT, VNG,… hay trở thành các Kỳ lân StartUp.

Fanpage UET: https://www.facebook.com/UET.VNUH

Website UET: https://uet.vnu.edu.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms Thư. ĐT: 0915115848

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Lập trình sinh viên quốc tế Asian Pacific Championship. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.