Thứ sáu, 29/03/2024 15:15 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2019 17:41 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách

Theo dõi KTMT trên

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình chính sách đang sinh sống tại Thượng Thành - Eo Bầu nằm trong dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.

Thừa Thiên - Huế "mạnh chi" để phát triển du lịch cộng đồng

Đến thăm những hộ gia đình chính sách sống trên Thượng Thành- Eo Bầu, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những gia đình có công với cách mạng. Tại Thừa Thiên - Huế, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã có nhiều việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Các chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, người có công luôn được quan tâm đặc biệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ trao quà cho các gia đình thuộc chính sách, có công với cách mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chia sẻ với người dân về đề án di dân. Đồng thời cho hay, đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng thuận và có chủ trương, tạo điều kiện tốt nhất cho Thừa Thiên - Huế thực hiện đề án. Tỉnh và thành phố đang tích cực làm công tác kiểm đếm, khẩn trương xây dựng khu tái định cư nhằm sớm di chuyển người dân đến nơi ở mới là điều kiện thuận lợi cho bà con.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách - Ảnh 2
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế động viên, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với sự vào cuộc và quyết tâm cao của chính quyền các cấp, từ phường đến thành phố, đến tỉnh; đặc biệt là được sự đồng thuận về chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cơ chế chính sách sẽ thông thoáng hơn, có lợi hơn cho bà con nhân dân. Đây là cơ hội cho bà con, cơ hội cho tỉnh nhà trong quá trình hoàn trả lại mặt bằng cho di tích, đề nghị người dân đồng tình, ủng hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách - Ảnh 3
Ông Phan Ngọc Thọ cũng chia sẻ với người dân về đề án di dân.

Trò chuyện với Chủ tịch UBND tỉnh, những hộ dân thuộc diện chính sách ở khu vực Thượng Thành - Eo Bầu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời bày tỏ sự đồng thuận, phấn khởi, vui mừng khi được di dời đến nơi ở mới. Bên cạnh đó, các hộ dân cũng đã chia sẻ và đề đạt một số nguyện vọng đến Chủ tịch UBND tỉnh nhằm có một cuộc sống tốt hơn khi đến nơi ở mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách - Ảnh 4
Các gia đình có công với cách mạng phấn khởi khi nhận quà của Chỉ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình người có công; tổ chức viếng, đặt vòng hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ, đôn đốc các địa phương triển khai việc xây dựng, sửa chữa, nâng cấp mộ, nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ... nhằm vinh danh sự cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Nam Đông.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách - Ảnh 5
Các gia đình chính sách vui mừng khi nhận quà từ Giám đốc Công an tỉnh.

Tại đây, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh to lớn của các gia đình chính sách. Đồng thời động viên thân nhân các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống của cha anh, tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Chiều cùng ngày, Đại tá Phạm Văn Thái – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dự và cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa do Công an tỉnh hỗ trợ kinh phí cho gia đình mẹ Nguyễn Thị Đậu (ở xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), là thân nhân liệt sĩ Lê Minh Nghỉ - Nguyên Thượng sĩ Công an hy sinh năm 1967.

Ngọc Minh - Như Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm gia đình chính sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.