Thứ sáu, 26/04/2024 20:38 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/07/2019 18:26 (GMT+7)

Chống lãng phí, chuỗi siêu thị lớn nhất Anh Quốc "tái chế" bánh mì ế

Theo dõi KTMT trên

Tesco - chuỗi siêu thị lớn nhất Vương quốc Anh vừa đưa ra ý tưởng “tái chế” những chiếc bánh mì không bán hết thành món ăn mới, nhằm chống lãng phí và giảm chất thải thực phẩm.

Theo đó, Tesco sẽ chế biến những chiếc bánh mì không bán hết thành bánh mì nướng crostini kẹp olive và bánh pudding. Sản phẩm “cũ mà mới” này sẽ được ra mắt tại 24 siêu thị thuộc chuỗi Tesco trong tuần tới.

Chống lãng phí, chuỗi siêu thị lớn nhất Anh Quốc "tái chế" bánh mì ế - Ảnh 1
Tại Anh, lượng bánh mì "ế" mỗi năm lên tới 67.500 tấn/năm. Ảnh: Reuters.

Chuyên gia tư vấn về chất thải thực phẩm của chính phủ Anh cho biết, bánh mì hiện là một trong những sản phẩm gây lãng phí nhất đối với nhiều nhà bán lẻ do tốc độ sản xuất nhanh trong khi hạn sử dụng ngắn. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy, lượng bánh mì “ế” lên đến 67.500 tấn/năm, chiếm 1/3 trong tổng số chất thải thực phẩm của Vương quốc Anh. Tính theo hộ gia đình, mỗi ngày có tới 1 triệu ổ bánh mì bị vứt đi tại nước này.

Hiện nay, Tesco cũng đã có nhiều phương án xử lý bánh mì chưa bán hết trong ngày, như giảm giá cho khách hàng, miễn phí cho nhân viên siêu thị, gửi đến các tổ chức từ thiện hoặc chuyển đến các trại chăn nuôi vào buổi tối. Nếu ý tưởng mới của Tesco thành công, lượng bánh mì bị lãng phí mỗi ngày có thể giảm tới 50%. Hiện nay, chuỗi siêu thị này đã thực hiện được 80% mục tiêu “không lãng phí thực phẩm”.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ tỏ ra hứng thú trước sáng kiến của Tesco. Họ cho rằng đây là sáng kiến tuyệt vời giúp giảm lãng phí thực phẩm và chi phí cho doanh nghiệp.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Chống lãng phí, chuỗi siêu thị lớn nhất Anh Quốc "tái chế" bánh mì ế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới