Thứ ba, 19/03/2024 13:50 (GMT+7)
Thứ năm, 08/12/2022 09:37 (GMT+7)

Chính thức ban hành lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa chính thức có thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngày 7/12, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung đã ký thông báo để các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và những người sử dụng lao động khác thực hiện nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh trong năm 2023.

Chính thức ban hành lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 - Ảnh 1
Bộ LĐ-TB&XH chính thức có thông báo về việc nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội (sau đây gọi tắt là công chức, viên chức) được nghỉ Tết Nguyên đán từ thứ Sáu ngày 20/1/2023 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết thứ Năm ngày 26/1/2023 Dương lịch (tức ngày Mùng 5 Tết Quý Mão). Đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu ngày 1/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 4/9/2023 Dương lịch. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân. Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, sẽ căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với dịp Tết nguyên đán 2023: Doanh nghiệp lựa chọn 1 ngày cuối năm Nhâm Dần và 4 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 2 ngày cuối năm Nhâm Dần và 3 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 3 ngày cuối năm Nhâm Dần và 2 ngày đầu năm Quý Mão.

Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh: Ngoài ngày 2/9, doanh nghiệp chọn nghỉ thêm ngày thứ Sáu 1/9/2023 hoặc Chủ nhật ngày 3/9/2023 Dương lịch.

Sau khi chọn ngày nghỉ, người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Chính thức ban hành lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay...
Hòn đảo đẹp nhất châu Á gọi tên Phú Quốc của Việt Nam
Mới đây, Tạp chí DestinAsian đưa Phú Quốc vào top 10 hòn đảo đẹp nhất châu lục, theo bình chọn của độc giả trên toàn thế giới, còn tờ Tatler của Anh đã gợi ý “đảo ngọc” của Việt Nam là một trong 8 bãi biển đẹp nhất châu Á cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.