Thứ bảy, 20/04/2024 12:13 (GMT+7)
Chủ nhật, 11/09/2022 09:28 (GMT+7)

Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tập huấn kỹ năng quay, dựng video

Theo dõi KTMT trên

Thông qua buổi tập huấn, các hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường đã nắm vững kỹ năng, kiến thức cơ bản về quay, dựng video.

Sáng 10/9, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng quay, dựng video cho các hội viên. Buổi tập huấn thu hút đông đảo học viên là nhà báo, phóng viên, biên tập viên đang công tác tạp Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tập huấn kỹ năng quay, dựng video - Ảnh 1
Buổi tập huấn kỹ năng quay, dựng video do Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Nhà báo Hữu Dánh (Báo điện tử VTC News) chia sẻ các kỹ năng tác nghiệp, ghi hình, sản xuất video cho các loại hình báo chí bằng nhiều thiết bị.

Bên cạnh đó, Nhà báo Hữu Dánh cũng đưa ra một số ví dụ minh hoạ và thực hành về các bước để tạo ra sản phẩm ảnh video báo chí ở một số nước có ngành truyền thông phát triển trên thế giới. Trong đó có hướng dẫn dùng một số phần mềm thông minh miễn phí và trả phí hữu ích dành cho nhà báo, phóng viên xây dựng một video, phóng sự ảnh mang tính mới lạ, hấp dẫn người xem.

"Để có được một tác phẩm báo chí hấp dẫn độc giả, ngoài việc tìm được đề tài hay, nóng, mới lạ, mỗi một nhà báo, phóng viên cần trang bị cho mình các kỹ năng, nghiệp vụ tác nghiệp cơ bản. Nắm vững được các kỹ năng quay, dựng video, chúng ta có thể tự mình sản xuất một phóng sự hoàn chỉnh mà không mất quá nhiều thời gian", Nhà báo Hữu Dánh chia sẻ.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tập huấn kỹ năng quay, dựng video - Ảnh 2
Nhà báo Hữu Dánh chia sẻ kinh nghiệm của bản thân tại buổi tập huấn.

Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong quá trình tác nghiệp thực tế.

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã nắm vững kỹ năng, kiến thức cơ bản về quay, dựng video. Trên cơ sở đó, nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí, từng bước bắt kịp xu hướng phát triển của báo chí thế giới và trong nước hiện nay trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tập huấn kỹ năng quay, dựng video - Ảnh 3
Các học viên thảo luận về chủ đề mà giảng viên Hữu Dánh đưa ra tại buổi tập huấn.

Bày tỏ niềm vui sau khi được trang bị những kỹ năng cơ bản về quay, dựng video, Nhà báo Linh Chi (hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường) cho biết: "Trước đây, mỗi lần thực hiện một phóng sự nào đó, mình luôn phải chờ ê kíp quay dựng đi cùng, nhiều khi rất bất tiện, thậm chí phải hủy đề tài do ê kíp bận đi cùng nhóm khác.

Sau buổi tập huấn, mình đã có được những kỹ năng cơ bản về quay, dựng video, chỉ cần học thêm một chút nữa là có thể tự mình sản xuất được một phóng sự hoàn chỉnh.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ tận tình của Nhà báo Hữu Dánh. Hi vọng rằng, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tiếp tục tổ chức những buổi tập huấn thiết thực như thế này, giúp các hội viên nâng cao nghiệp vụ báo chí, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ mà Ban Biên tập giao".

Ngọc Khánh

Bạn đang đọc bài viết Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường tập huấn kỹ năng quay, dựng video. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới