Chủ nhật, 28/04/2024 04:35 (GMT+7)
Thứ năm, 12/03/2020 11:21 (GMT+7)

Châu Âu triển khai hàng loạt biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Italy ngừng mọi hoạt động thương mại, trừ dược phẩm và thực phẩm, Hungary ban hành sắc lệnh tình trạng khẩn cấp. Slovakia cấm xuất khẩu các trang thiết bị y tế ra ngoài.

Ngày 12/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte thông báo ngừng tất cả các hoạt động thương mại, trừ các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm, trong nhiều tuần nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đóng cửa toàn bộ các cửa hàng, quán bar, nhà hàng; đóng cửa các hiệu cắt tóc và trung tâm làm đẹp, các dịch vụ căng tin, không đảm bảo khoảng cách an toàn ít nhất 1 mét; triển khai làm việc tại các doanh nghiệp theo hình thức ca kíp, đóng cửa các bộ phận không thiết yếu…

Châu Âu triển khai hàng loạt biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với Covid-19 - Ảnh 1
Mọi hoạt động thương mại, trừ các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm, tại Italia được yêu cầu đóng cửa trong 2 tuần.

Trong khi đó, cũng ngày 12/3, Hungary ban hành sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, trong đó áp dụng các biện pháp khẩn gồm: Cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ 4 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 gồm Italy, Hàn Quốc, Iran và Trung Quốc; cấm tổ chức các sự kiện trong nhà có trên 100 người tham gia và các sự kiện ngoài trời có từ 500 người tham gia; đóng cửa các trường đại học. Chính phủ Hungary nhận định tác động của dịch bệnh Covid-19 có thể kéo dài nhiều tháng. Chính phủ Balan cũng quyết định đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục, bao gồm tất cả các trường học…. và cơ sở văn hóa, bao gồm nhà hát, rạp chiếu phim, bảo tàng… trong 2 tuần, từ ngày 12 - 25/3.

Còn chính phủ Slovakia công bố tình trạng khẩn cấp tại nước này có hiệu lực từ ngày 12/3. Chính phủ Slovakia yêu cầu các công ty bán lại các trang thiết bị y tế cho nhà nước và cấm xuất khẩu ra nước ngoài. Trong ngày 12/3, Chính phủ Slovakia dự kiến sẽ họp ban chỉ đạo ứng phó khủng hoảng để quyết định về việc có đóng cửa tất cả các trường học hay không và những người đến Slovakia từ nước ngoài có phải cách ly hay không. Hiện tại, chỉ những người đến Slovakia từ Italy, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Chính phủ Đan Mạch thông báo sẽ đóng tất cả các trường học và nhiều cơ sở công từ ngày 13/3 và kéo dài 2 tuần nhằm hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan. Tất cả nhân viên làm việc tại các cơ quan công quyền, trừ những người nắm những vị trí quan trọng, cũng sẽ ở nhà 14 ngày. Các thư viện và cơ sở văn hóa và vui chơi cũng sẽ đóng cửa 2 tuần, đồng thời hủy bỏ các sự kiện có trên 100 người tham gia. Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen kêu gọi mọi người dân nước này hạn chế tiếp xúc, các thành viên chính phủ hủy các cuộc hẹn làm việc không cấp thiết để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hà Anh

Bạn đang đọc bài viết Châu Âu triển khai hàng loạt biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới