Thứ sáu, 26/04/2024 04:12 (GMT+7)
Thứ hai, 03/08/2020 13:47 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 3/8: Hầu hết các khu vực ở mức tốt

Theo dõi KTMT trên

Sáng 3/8, một số khu vực thành phố Hà Nội vẫn có mưa, chất lượng không khí được cải thiện, phần lớn các khu vực có chỉ sổ chất lượng không khí AQI) đạt mức tốt dao động từ 11-93.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 3/8: Hầu hết các khu vực ở mức tốt - Ảnh 1
Ngày 3/8, hầu hết các khu vực ở Hà Nội có chất lượng không khí tốt

Các khu vực có chất lượng không khí đạt mức tốt gồm: Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm. Các khu vực: Lý Thái Tổ, Đào Duy Từ, Tây Hồ chỉ số AQI ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, yếu tố chính khiến chất lượng không khí đa phần đạt mức tốt là do vài ngày nay, Hà Nội có mưa dông trên diện rộng đã khuếch tán chất ô nhiễm và bụi mịn...

Chất lượng không khí như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, người dân cần tuân thủ triệt để Luật Giao thông đường bộ để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu... Ở khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác thải và phụ phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí trên các trang thông tin của cơ quan nhà nước để biết mức độ ảnh hưởng và có biện pháp phòng, tránh hiệu quả.

Phúc Khang

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội ngày 3/8: Hầu hết các khu vực ở mức tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới