Thứ ba, 16/04/2024 21:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/01/2020 10:07 (GMT+7)

Cảnh sát giao thông sẽ xử lý vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết

Theo dõi KTMT trên

Cục Cảnh sát giao thông vừa yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc huy động tối đa lực lượng, kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô và mô tô trên tất cả các tuyến giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, nhất là trong 7 ngày nghỉ Tết.

Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo với tinh thần cao nhất; đảm bảo tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện. Các Phòng Cảnh sát giao thông tham mưu cho giám đốc công an tỉnh, thành phố huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, công an cơ sở… để tiến hành thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông đối với người điều khiển ô tô và mô tô cả trong các ngày Tết, không để việc kiểm soát và xử lý bị trùng xuống.

Cảnh sát giao thông sẽ xử lý vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết - Ảnh 1
Cảnh sát giao thông sẽ xử lý vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết.

Bên cạnh đó, tất cả các vụ tai nạn giao thông thuộc trách nhiệm giải quyết của Cảnh sát giao thông đều phải tiến hành kiểm tra về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Khi thực hiện nhiệm vụ, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sỹ và người tham gia giao thông, đề phòng các đối tượng tấn công, chống người thi hành công vụ.

Cục Cảnh sát giao thông cũng yêu cầu Cảnh sát giao thông các đơn vị địa phương cần chủ động thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100. Thông tin việc xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, để dư luận tiếp tục đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Cảnh sát giao thông thi hành nhiệm vụ.

Việt Cường

Bạn đang đọc bài viết Cảnh sát giao thông sẽ xử lý vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023