Thứ sáu, 29/03/2024 16:59 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/05/2022 11:30 (GMT+7)

Cảnh báo mưa rào và dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển mạnh thêm và gây mưa rào và dông cho khu vực các quận/huyện nội thành của TP. Hà Nội.

Sáng 8/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang gây mưa, mưa rào và có lúc có dông trên khu vực huyện Đông Anh và Sóc Sơn của TP. Hà Nội.

Cảnh báo mưa rào và dông trên khu vực nội thành Hà Nội - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển mạnh thêm và gây mưa rào và dông cho khu vực các quận/huyện nội thành của TP. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để hạn chế thiệt hại do sét, gió giật mạnh gây ra, người dân Thủ đô lưu ý kiểm tra và gia cố tấm lợp mái nhà, chuồng trại chăn nuôi và các loại biển hiệu quảng cáo; đóng kín các loại cửa trước khi đi ngủ...

Khi xảy ra dông, sét, người dân không trú tránh dưới tán cây cổ thụ, gần công trình đang xây dựng, trạm biến áp, cột ăng ten... đề phòng sét đánh, cành cây gãy đổ.

Dự báo, trong ngày 8/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tình trạng mưa dông ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 11/5.

Thiện Tâm

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo mưa rào và dông trên khu vực nội thành Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.