Thứ sáu, 10/05/2024 21:11 (GMT+7)
Thứ tư, 20/12/2023 15:16 (GMT+7)

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao?

Theo dõi KTMT trên

Khu nhà ở Phương Trường An 6 được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương cho Công ty Phương Trường An làm chủ đầu tư vào tháng 1/2022. Theo ghi nhận, hiện một số án trang mạng đã chào bán dự án nhưng hạ tầng dự án thì mới đang triển khai xây dựng.

Dự án Khu nhà ở Phương Trường An 6 được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trường An làm chủ đầu tư tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo theo Quyết định số 307/QĐ-UBND ngày 26/1/2022.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 1

Ngày 16/3/2022, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án khu nhà ở Phương Trường An 6.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 2

Theo đồ án phê duyệt quy hoạch, dự án khu nhà ở Phương Trường An 6 có diện tích 41,9 ha với quy mô 2.760 căn hộ. Chỉ tiêu sử dụng đất ở được quy hoạch là nhà ở thương mại gồm nhà dạng phố liền kề có diện tích từ 60 m2 trở lên với tầng cao từ 2 -3 tầng. Ngoài ra, dự án Phương Trường An 6 cũng có nhà ở xã hội nhưng sẽ không thực hiện quỹ đất nhà ở xã hội trong dự án.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 3

Dự án cũng được quy hoạch phần đất giành cho đất giáo dục và sẽ được xây dựng trường mầm non, trường tiểu học, đất y tế, đất thương mại dịch vụ, đất văn hóa – thể thao, đất cây xanh, đất giao thông, đất mặt nước, đất hạ tầng kỹ thuật, đất hành lang an toàn đường điện 110 Kv và đất hành lang an toàn đường bộ.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 4

Các hạng mục công trình của dự án là xây dựng các khu nhà ở liền kề với số lượng 2.760 căn; 1 trường mầm non có diện tích 4.200 m2; 1 trường tiểu học diện tích 4.518,9 m2; 1 trạm y tế diện tích 704,1 m2; khu thương mại dịch vụ có diện tích 4.042,7 m2; trung tâm văn hóa – thể thao rộng 6.195,1 m2.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 5

Đồng thời, xây dựng các tuyến đường giao thông nội bộ, xây dựng hệ thống cây xanh và cây xanh cách ly trên diện tích 16.415,8 m2; xây dựng hạ tầng kỹ thuật của khu nhà ở; hệ thống cấp nước, hệ thống cấp điện, hệ thống chiếu sáng, chống sét, hệ thống thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy…và hệ thống thoát nước mưa, thu gom nước thải và các hạng mục công trình xử lý chất thải, bảo vệ môi trường tại dự án.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 6

Theo ghi nhận thực tế tại dự án, hệ thống đường giao thông mới chỉ được chủ đầu tư đổ đá, lu mặt bằng và chưa được thảm nhựa. Hệ thống đèn chiếu sáng mới được lắp đặt đầu dây chờ chưa được triển khai lắp đặt hoàn thiện.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 7

Đa số diện tích đất tại dự án mới chỉ được san lấp mặt bằng và vẫn để đất trống chưa được triển khai xây dựng nhà ở theo Quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 8

Tại dự án chủ đầu tư mới chỉ triển khai xây dựng dở dang một số căn nhà liền kề và một số công trình khác nhưng chưa hoàn thiện.

Công trường dự án chỉ lác đác một số công nhân và máy móc nhưng theo ghi nhận thì không có hoạt động thi công xây dựng nào đáng kể bởi máy móc chỉ để đó và không có dấu hiệu làm việc.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 9

Theo quy hoạch dự án Phương Trường An 6 sẽ được kỳ vọng là một khu nhà ở thương mại được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ phục vụ nhu cầu về nhà ở cho người dân, công nhân lao động, cán bộ, công nhân viên, chuyên gia làm việc trên địa bàn huyện Phú Giáo và các khu vực lân cận.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 10

Theo thông tin trên trang Web: https://www.phuongtruongan.vn/du-an/ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trường An là chủ đầu tư của dự án Phương Trường An 6 thì khi hoàn thiện dự án sẽ cung cấp ra thị trường bất động sản Bình Dương 2.760 sản phẩm, với giá bán chủ đầu tư đưa ra vào khoảng 380 triệu cho 1 sản phẩm tại dự án.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 11

Theo tìm hiểu hiện một số trang mạng đang quảng cáo, chào bán dự án này với giá từ 380tr đến gần 1 tỷ đồng/nền đất. Mặc dù dự án được chấp thuận là khu nhà ở thương mại.

Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao? - Ảnh 12

 theo thông tin về chủ trương đầu tư dự án thì dự án Phương Trường An 6 sẽ được triển khai đồng bộ theo tiến độ từ năm 2021 đến 2028.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Khu nhà ở Phương Trường An 6 tại Bình Dương hiện ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bất động sản công nghiệp hưởng lợi từ quan hệ ngoại giao
Với việc Việt Nam nắng cấp quan hệ ngoại giao với các nền kinh tế lớn trong giao đoạn vừa qua, nền kinh tế nói chung và ngành sản xuất cũng như bất động sản khu công nghiệp dự kiến sẽ được hưởng lợi và tiếp tục xu hướng phát triển.

Tin mới