Chủ nhật, 28/04/2024 14:46 (GMT+7)
Chủ nhật, 03/05/2020 09:00 (GMT+7)

Các trường hợp mắc Covid-19 đã xuất viện sẽ được lấy mẫu xét nghiệm đến 30 ngày

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã chỉ đạo thực hiện giám sát ngoại trú hằng ngày các trường hợp Covid-19 đã được công bố điều trị khỏi thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày cho đến ngày thứ 30 sau xuất viện để tăng cường giám sát chặt chẽ hơn đối với các bệnh nhân này. Ngoài ra, có nhiều trường hợp đến nay đã xuất viện trên 30 ngày sẽ được lấy mẫu giám sát lại lần nữa.

Các trường hợp mắc Covid-19 đã xuất viện sẽ được lấy mẫu xét nghiệm đến 30 ngày - Ảnh 1
(Ảnh minh họa).

Ngành y tế TP.HCM cũng nhắc nhở và tiếp tục yêu cầu các trường hợp đã được công bố khỏi bệnh phải tuân thủ tuyệt đối các quy định cách ly tại nhà trong 14 ngày, luôn luôn mang khẩu trang, ở trong phòng, không tiếp xúc với người khác. Những trường hợp không tuân thủ được quy định hoặc không thể (do điều kiện sinh hoạt…) thì buộc phải cách ly tập trung.

Những trường hợp đã tuân thủ cách ly đủ 14 ngày sau xuất viện, có kết quả xét nghiệm ngày thứ 15 âm tính, vẫn thuộc diện có nguy cơ cao cho cộng đồng, ngoài việc tiếp tục giám sát hẳng ngày bằng xét nghiệm như đã nói trên, ngành y tế yêu cầu những trường hợp này không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người khác, tự theo dõi sức khỏe cho đến đủ 30 ngày sau xuất viện.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19 tại TP.HCM, đến sáng ngày 2-5, TP.HCM có tổng số trường hợp nhiễm bệnh được xác định là 54. Đã 25 ngày qua không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 397, đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong ngày không ghi nhận thêm trường hợp nghi nhiễm.

Liên quan đến bệnh nhân nặng số 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng.

HCDC cho biết sẽ tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid-19. Thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện. Đồng thời, giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Hiện HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm 241 người, 172 có kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Theo thống kê, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 77 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 176 người.

Phạm Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Các trường hợp mắc Covid-19 đã xuất viện sẽ được lấy mẫu xét nghiệm đến 30 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới