Thứ sáu, 29/03/2024 15:01 (GMT+7)
Thứ năm, 25/02/2021 09:33 (GMT+7)

Bộ Công Thương đề nghị các địa phương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021

Theo dõi KTMT trên

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản số 914/BCT-TKNL đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021, bám sát các diễn biến của đại dịch Covid-19.

Bộ Công Thương đề nghị các địa phương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 - Ảnh 1

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng động trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021, Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các Tỉnh, thành phố thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi các cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trong Tập đoàn phối hợp triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào Chiến dịch. Ngoài ra, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Đã thành thường niên, trong khung giờ từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng hằng năm, người dân trên toàn thế giới lại cùng nhau hành động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái Đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau. Giờ Trái Đất nhằm khuyến khích một cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giới phát triển bền vững. Chiến dịch Giờ Trái Đất góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Tiết kiệm năng lượng luôn song hành với bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Sản xuất và sử dụng năng lượng là nguyên nhân chính của phát thải khí nhà kính, là tác nhân quan trọng dẫn đến biến đổi khí hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người, đến môi trường và trái đất.

Vì thế, "tiết kiệm năng lượng" vừa là để nâng cao tính hiệu quả của cuộc sống, của nền kinh tế, cũng chính là để "bảo vệ trái đất". Đây là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và có tác động to lớn trong việc nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó Giờ Trái Đất còn là thời gian biểu tượng cho sự kết nối, đồng lòng, cùng hành động của cả cộng đồng thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Sau chiến dịch, hiệu ứng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường còn kéo dài lan tỏa suốt cả năm.

Chiến dịch Giờ Trái Đất tại Việt Nam đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Trong nhưng năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đơn vị tài trợ chính đồng hành cùng Giờ Trái Đất Việt Nam. Song song với đồng hành tài trợ cho Chiến dịch, EVN cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên của Tập đoàn sẽ là một đại sứ lan tỏa thông điệp của Giờ Trái Đất đến cộng đồng.

Năm 2019 Sau một giờ tắt điện hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất 2019 vào tối 30.3, cả nước đã tiết kiệm được 492.000 kWh, tương đương số tiền 917 triệu đồng. Đến năm 2020 Do dịch bệnh Covid-19, không tổ chức các sự kiện hưởng ứng sôi nổi như những năm trước, nhưng chiến dịch Giờ Trái Đất 2020 vẫn được đông đảo người dân, doanh nghiệp tham gia. Trong một giờ tắt đèn (từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 436.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 812,9 triệu đồng)

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương đề nghị các địa phương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.