Thứ bảy, 20/04/2024 06:14 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/05/2022 07:00 (GMT+7)

Bình Dương tổ chức xúc tiến đầu tư tại Australia

Theo dõi KTMT trên

Nhằm thu hút các nhà đầu tư Australia, vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức diễn đàn Đầu tư Việt Nam.

Ngày 24/5 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cũng đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền bang Victoria tổ chức Diễn đàn Đầu tư Việt Nam, sự kiện đã thu hút tham dự của nhiều doanh nghiệp Australia.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, từ ngày 22 đến 28/5, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu tham gia sự kiện hội thảo về xúc tiến đầu tư tại Australia. 

Đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, việc tổ chức hội thảo diễn đàn Đầu tư Việt Nam nhằm giới thiệu về hình ảnh đất nước Việt Nam ổn định, phát triển, cùng tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện thương mại - đầu tư quan trọng của ASEAN được tổ chức lần đầu sau cao điểm đại dịch Covid-19, với sự tham dự của Bộ trưởng Thương mại chính quyền Victoria Martin Pakula và nhiều doanh nghiệp Australia.

Bình Dương tổ chức xúc tiến đầu tư tại Australia - Ảnh 1
Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cũng đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền bang Victoria tổ chức Diễn đàn Đầu tư Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn Đầu tư Việt Nam vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã giới thiệu về những thế mạnh của tỉnh, nhất là về giao thông, cơ sở hạ tầng, hệ thống khu công nghiệp và thành phố thông minh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong hơn 20 năm qua, tỉnh luôn chú trọng phát triển các khu công nghiệp và hiện đã có hơn 10 khu công nghiệp đẳng cấp thế giới, thu hút nhiều tập đoàn lớn trên thế giới mở cơ sở sản xuất kinh doanh tại đây. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã thu hút được 2,3 tỷ USD, đứng hàng đầu ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức của các tổ chức quốc tế, trong đó có Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Cũng theo UBND tỉnh Bình Dương, trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học - công nghệ vào việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 

Với những cơ chế chính sách phù hợp, cách làm sáng tạo nhằm thu hút nhà đầu tư, đến nay tỉnh Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh, với tổng số 4.044 dự án đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ đô la Mỹ.

Bình Dương tổ chức xúc tiến đầu tư tại Australia - Ảnh 2
Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, tỉnh đã thiết lập quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức của nhiều tổ chức quốc tế, như Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis), Hiệp hội trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Cũng tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh và Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã trả lời nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Australia về các ưu tiên và chính sách của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng, đặc biệt liên quan đến khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Thương mại Victoria Martin Pakula hoan nghênh sự kiện; nhấn mạnh ASEAN nằm ngay “ngưỡng cửa” Australia, là thị trường xuất khẩu quan trọng của bang Victoria (đạt 3,4 tỷ AUD trong 2020), trong đó các thị trường lớn nhất gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan. Bộ trưởng Pakula khẳng định ASEAN mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp Australia, nhất là trong các ngành thực phẩm, phần mềm, dịch vụ…; cam kết mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư với ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Thư Anh

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương tổ chức xúc tiến đầu tư tại Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới