Thứ bảy, 21/09/2024 12:45 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/09/2024 10:15 (GMT+7)

Bình Dương: Tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Công văn số 5212/UBND-KT, tăng cường công tác phòng chống thiên tai để ứng phó hiệu quả mùa mưa bão năm 2024.

Theo bản tin dự báo khí tượng thủy văn thời hạn mùa trên toàn quốc từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương, từ tháng 10 đến tháng 12/2024, khu vực Biển Đông có thể đối mặt với số lượng bão và áp thấp nhiệt đới ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn trung bình nhiều năm (khoảng 4,5 cơn). Số cơn bão đổ bộ vào đất liền dự kiến cũng sẽ cao hơn trung bình nhiều năm (khoảng 1,9 cơn), tập trung chủ yếu tại Trung Bộ và các tỉnh phía Nam. Trong giai đoạn này, bão và áp thấp nhiệt đới sẽ gây ra mưa lớn, dông lốc, sét cùng với những cơn mưa lớn kết hợp triều cường có khả năng gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai diễn biến phức tạp và khó lường vào những tháng cuối năm, UBND tỉnh Bình Dương đã đề ra nhiều biện pháp quan trọng. Mục tiêu là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, đồng thời duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập và sinh hoạt. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cùng UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Bình Dương: Tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai - Ảnh 1
Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai diễn biến phức tạp và khó lường vào những tháng cuối năm, UBND tỉnh Bình Dương đã đề ra nhiều biện pháp quan trọng.

Để đảm bảo an toàn trong thời gian bão và mưa lũ, tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai ngay các biện pháp chủ động ứng phó các hiện tượng thời tiết cực đoan khác như mưa dông, ngập lụt và gió mạnh. Các đơn vị cũng phải thực hiện chế độ trực ban phòng, chống thiên tai nghiêm túc, theo dõi sát sao và cập nhật liên tục tình hình thời tiết. Công tác cảnh báo thiên tai cần được tăng cường để thông tin chỉ đạo của chính quyền có thể đến từng ấp, khu phố và người dân nhằm đảm bảo ứng phó kịp thời và hiệu quả với mọi tình huống, nhất là mưa, bão, lũ, dông lốc, xả lũ và triều cường. Các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không để bị động hoặc bất ngờ trước bất kỳ tình huống thiên tai nào.

Bình Dương: Tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai - Ảnh 2
Việc tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai tại Bình Dương là rất quan trọng nhằm bảo vệ an toàn cho cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại.

Việc tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai tại Bình Dương là rất quan trọng nhằm bảo vệ an toàn cho cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ, chủ động trong công tác phòng chống và ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra. Bằng cách nâng cao hiệu quả cảnh báo, triển khai các biện pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng và đảm bảo thông tin đến từng người dân, Bình Dương có thể giảm thiểu tác động tiêu cực của thiên tai, đảm bảo sự ổn định và an toàn cho mọi hoạt động của tỉnh trong mùa mưa bão sắp tới.

Uy Đạt

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới