Thứ năm, 25/04/2024 11:00 (GMT+7)
Thứ ba, 17/03/2020 11:12 (GMT+7)

Bé sơ sinh dương tính với Covid-19 ngay khi chào đời ở London

Theo dõi KTMT trên

Các bác sĩ hiện chưa xác định được bé sơ sinh này nhiễm Covid-19 từ trong bụng mẹ hay trong quá trình chào đời.

Bé sơ sinh dương tính với Covid-19 ngay khi chào đời ở London - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Live Science đưa tin một em bé sơ sinh ở London đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, chỉ vài phút sau ra đời. Mẹ của em cũng bị nhiễm virus này trước đó.

Vài ngày trước khi sinh con, người mẹ đã nhập viện do có triệu chứng của virus Corona chủng mới. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, bệnh nhân này đã chuyển dạ và sinh con tại một bệnh viện ở North Middlesex ở Enfield, London, Anh.

Bác sĩ William Schaffner – Giáo sư Y tế dự phòng và bệnh truyền nhiễm của Trường đại học Y, Đại học Vanderbilt, Mỹ cho biết họ chưa câu trả lời cho việc em bé đã nhiễm virus từ khi còn trong bụng mẹ hay ngay sau khi được sinh ra.

Theo Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Mỹ, một số bệnh có thể lây nhiễm có thể diễn ra từ mẹ sang con qua nhau thai hoặc dịch cơ thể trong quá trình sinh nở. Ví dụ như virus Zika (một chủng khác trong họ virus Corona) có thể lây từ mẹ sang con qua cả đường nhau thai và quá trình sinh nở. Khi lây từ mẹ sang con qua nhau thai, virus này có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như bệnh đầu nhỏ và các tổn thương nghiêm trọng cho não.

Trường hợp bé sơ sinh đầu tiên có xét nghiệm dương tính với Covid-19 là xét nghiệm trong vòng 36 tiếng sau khi sinh và cũng không xác định được thời gian lây nhiễm.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu được công bố trên tập san The Lancet ngày 12/2 cho biết không mẫu nào trong số đó dương tính với virus Corona. Như vậy có thể thấy ít nhất cả 9 bà mẹ đều không truyền virus cho con trong quá trình mang thai.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh trên toàn cầu, nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng lệnh phong tỏa thành phố, cách ly diện rộng và đóng cửa trường học, các khu giải trí tụ tập đông người…

Báo cáo chính thức do Trung Quốc và Tổ chức Y tế thế giới đồng soạn thảo cho biết mặc dù phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp cao hơn và có triệu chứng nặng hơn nhưng điều đó không chắc chắn có xảy ra với trường hợp nhiễm virus Corona. Trong 147 phụ nữ mang thai được xác nhận hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 thì chỉ có 8% có triệu chứng nặng và chỉ 1% rơi vào tình trạng nguy kịch.

Bạn đang đọc bài viết Bé sơ sinh dương tính với Covid-19 ngay khi chào đời ở London. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.