Thứ bảy, 27/04/2024 00:05 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/04/2020 11:01 (GMT+7)

Bé gái 5 tháng tuổi theo mẹ vào khu cách ly ở Hà Tĩnh

Theo dõi KTMT trên

Khu cách ly tập trung Mitraco (Hà Tĩnh) có một “vị khách” đặc biệt, chưa đầy 5 tháng tuổi, đó là bé Đ.T.M., trở về từ thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Những ngày gần đây, khu cách ly tập trung Mitraco ở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp nhận gần 100 người mỗi ngày, cao điểm lên tới 200 người làm ăn ở Thái Lan và Lào trở về. Tính đến chiều 1/4, nơi đây đã tiếp nhận 9 lượt với 434 người từ 28 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, số lượng đông nhất từ các tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa, Hưng Yên.

Những người cách ly tại đây chủ yếu là công nhân lao động trở về từ nước ngoài. Đặc biệt, nơi đây có một “vị khách” chưa đầy 5 tháng tuổi, đó là bé Đ.T.M., trở về từ thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Là thành viên bé nhất nên bé M. cùng mẹ được cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly bố trí ở phòng riêng thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt của mẹ và bé.

Chị N.T.N. (24 tuổi, trú TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, mẹ cháu M.) cho hay, chị cùng con gái đầu hơn 2 tuổi và bé út gần 5 tháng tuổi, vào khu cách ly đến nay được 3 ngày.

Bé gái 5 tháng tuổi theo mẹ vào khu cách ly ở Hà Tĩnh - Ảnh 1
Cháu Đ.T.M., (gần 5 tháng tuổi) trở về từ thủ đô Viêng Chăn (Lào). (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

“Tôi rất vui khi được cán bộ chiến sĩ nơi đây hỗ trợ nhiệt tình, khẩu phần ăn của mẹ và bé cũng được cung cấp theo tiêu chuẩn riêng. Mỗi ngày có y, bác sĩ thường xuyên đến kiểm tra, đo nhiệt độ, tư vấn, hướng dẫn cách chăm con nên tôi rất yên tâm", chị N. chia sẻ.

Ngoài chị M, nơi đây cũng tiếp đón một thai phụ 3 tháng. “Mình tới khu cách ly này được 4 ngày, ban đầu khá lo nhưng rất may mọi điều kiện ở đây đều rất tốt. Ngoài cơm canh ngon lành, giường chiếu sạch sẽ, mỗi ngày chúng tôi đều được kiểm tra y tế nên an tâm lắm…”, thai phụ này nói.

Bé gái 5 tháng tuổi theo mẹ vào khu cách ly ở Hà Tĩnh - Ảnh 2
Khu cách ly tập trung Mitraco (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất cho 169 phòng, dự kiến đáp ứng gần 1.200 người. Ảnh: Quỳnh Nguyên.

Trung tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Kỳ Anh cho biết: “Tại khu cách ly có nhiều cô chú đã ngoài 70 tuổi và cũng có các cháu nhỏ mới 5-6 tuổi, thậm chí mới sinh được ít tháng, vì vậy khi sắp xếp, bố trí phòng hay chuẩn bị các suất ăn, chúng tôi đều có sự cân nhắc, tính toán kỹ sao cho phù hợp" .

Mặc dù quân số mỏng, để đảm bảo tốt mỗi ngày 3 bữa cơm ngon canh ngọt, 2 lần thăm khám và giám sát, theo dõi… các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên tại đây phải thức khuya, dậy sớm để thực hiện nhiệm vụ.

Theo Trung tá Khánh, khu cách ly đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất cho 169 phòng, dự kiến đáp ứng gần 1.200 người.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã cho biết trong thời điểm số lượng người đến tại khu cách ly tăng nhanh, thị xã đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất, điều động lực lượng tại địa phương phục vụ tốt nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn thiết lập đường dây nóng nhằm hỗ trợ tối đa công dân tại khu cách ly, tạo sự thuận tiện nhất cho bà con khi tới đây.

Bé gái 5 tháng tuổi theo mẹ vào khu cách ly ở Hà Tĩnh - Ảnh 3
Khu cách ly tập trung Mitraco tiếp nhận gần 100 người mỗi ngày, cao điểm lên đến 200 người. Ảnh: Quỳnh Nguyên.

Dự báo trong khoảng vài ngày tới, khu cách ly sẽ đón hơn 500 người, nâng tổng số lượng công dân phải cách ly tại đây lên tới hơn 1.000 người. Để đáp ứng yêu cầu mới, thị xã Kỳ Anh sẽ phối hợp với các đơn vị: công an, quân sự, y tế tiếp tục bổ sung thêm lực lượng ở tất cả các khâu, đặc biệt là tại khu vực tiếp đón công dân trước khi vào nhận phòng tại khu cách ly.

Tính đến sáng nay, tại Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly y tế tập trung 6889 người. Trên địa bàn Hà Tĩnh ghi nhận trường hợp thứ 3 (trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) dương tính với Covid-19. Bệnh nhân này đi từ Thái Lan, về đến Hà Tĩnh vào ngày 20/3 và được đưa vào cách ly theo dõi, người này từng tiếp xúc với bệnh nhân 210 và 146.

Hiện nay, bệnh nhân thứ 3 tại Hà Tĩnh đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Bé gái 5 tháng tuổi theo mẹ vào khu cách ly ở Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới