Thứ tư, 24/04/2024 04:24 (GMT+7)
    Thứ năm, 21/10/2021 15:00 (GMT+7)

    Bất động sản đô thị sinh thái: Xu hướng mới sau mùa dịch?

    Theo dõi KTMT trên

    Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thỏa mãn khát khao gần gũi thiên nhiên của con người, xu hướng đầu tư bất động sản (BĐS) xanh, cụ thể là đô thị sinh thái đang chiếm lĩnh thị trường.

    Sự dịch chuyển đáng giá

    Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV diễn ra tại Hà Nội sáng 20/10, Chính phủ đặt mục tiêu GDP năm 2022 tăng 6-6,5%. Trong khi thị trường chứng khoán đang diễn biến khó lường, lãi suất tiền gửi ngân hàng liên tục giảm, giá vàng dù tăng nhưng tương lai rất khó đoán định, BĐS được đánh giá là kênh "trú ẩn" an toàn và mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho dòng vốn của nhà đầu tư không chỉ trong ngắn hạn mà cả trong trung và dài hạn.

    Chỉ trong 2 năm xuất hiện và bùng phát trên toàn cầu, dịch Covid-19 đã thay đổi nhiều quan niệm, phong cách, cũng như xu hướng lựa chọn nơi an cư của nhiều người. Báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam cũng chỉ ra, người mua muốn tìm nhà rộng rãi với nhiều cây xanh và môi trường sạch sẽ hơn. Xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt, đầy đủ tiện nghi nhưng không quá xa trung tâm thành phố. Cho nên, BĐS đô thị sinh thái sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giới đầu tư và khách hàng.

    Bất động sản đô thị sinh thái: Xu hướng mới sau mùa dịch? - Ảnh 1
    Bất động sản đô thị sinh thái sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giới đầu tư và khách hàng. (Ảnh minh họa)

    Con người mong muốn tìm đến sự cân bằng, chú trọng sức khỏe, đề cao không gian sống riêng tư, gần gũi thiên nhiên để phục hồi năng lượng và tinh thần sau những tháng ngày căng thẳng. Cùng với đó, trải nghiệm tích cực được đề cao hơn sau thời gian thích ứng với làm việc, học trực tuyến tại nhà. Đây là xu hướng chung đã diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới và ngay cả Việt Nam.

    Điều này chứng tỏ, mức độ chịu chi cho không gian sống an toàn, thoải mái và thông minh của khách hàng rất cao. Bởi lẽ, sự tăng trưởng số lượng người giàu cũng tạo đà tăng nhu cầu sở hữu nhà phố, biệt thự gần gũi thiên nhiên cùng nhiều dịch vụ đặc quyền. Đặc biệt, sau khi trải qua những đợt giãn cách xã hội kéo dài, giá trị sống ở những miền xanh sinh thái càng được khẳng định vững chắc.

    Lợi thế cạnh tranh

    Đề cập tới những yếu tố người mua nên quan tâm khi xuống tiền đầu tư bất động sản sinh thái, tiến sĩ Trần Minh Hoàng, Phó Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ: “Các dự án này cần đáp ứng những tiêu chuẩn của một không gian sống chất lượng. Thứ nhất, mật độ xây dựng thấp, có diện tích cây xanh mặt nước lớn, tạo nên một môi trường sống trong lành. Thứ 2, vì là sản phẩm nhà ở nên dự án phải đáp ứng yêu cầu về vị trí, như gần kề trung tâm thành phố lớn, các khu vực kinh tế, tài chính trọng điểm... Thứ 3, hạ tầng kết nối thuận tiện, tiện ích đủ đầy đáp ứng nhu cầu an cư của người dân”.

    Báo cáo của DKRA Việt Nam ghi nhận, hiện nay nguồn cung chủ yếu tại đô thị vệ tinh phía Đông TP.HCM với tỉ lệ 81% tổng số căn bán mới. Nổi bật, phía Đông TP.HCM với tâm điểm Đồng Nai tiếp tục là khu vực chiếm tỉ trọng lớn về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ toàn thị trường với mức 92% nhờ lợi thế hạ tầng kết nối thuận tiện với loạt cao tốc, sân bay Long Thành...

    Bất động sản đô thị sinh thái: Xu hướng mới sau mùa dịch? - Ảnh 2
    Các dự án nằm trên những trục giao thông chính của phía Đông, TP.HCM luôn được các nhà đầu tư săn tìm. (Ảnh minh họa)

    Như vậy, việc dịch chuyển ra khỏi trung tâm thành phố lớn không còn là trở ngại với khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực, nhất là khi không gian sống tại các đô thị vệ tinh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của cộng đồng về môi trường sống chất lượng, hệ sinh thái tiện nghi, bảo đảm sức khỏe.

    Tuy nhiên nhận thấy, tại Việt Nam không ít địa phương có hệ sinh thái thiên nhiên, cảnh quan đẹp, song chưa hẳn phù hợp để phát triển bất động sản nhà ở sinh thái. Bởi tính chất của dự án BĐS nhà ở thì phải được xây dựng gần các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM mới đủ điều kiện phát triển một nơi ở thực sự, giúp cư dân vừa thuận tiện di chuyển, làm việc và tận hưởng cuộc sống.

    Tiện ích quy mô lớn, đa dạng và đẳng cấp quốc tế tại đây đảm bảo khả năng hình thành cộng đồng cư dân sầm uất trong tương lai. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

    Thu Hà (t/h)

    Bạn đang đọc bài viết Bất động sản đô thị sinh thái: Xu hướng mới sau mùa dịch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
    Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.