Thứ bảy, 20/04/2024 15:29 (GMT+7)
Thứ tư, 28/09/2022 08:14 (GMT+7)

Bão Noru: Những thiệt hại ban đầu do bão gây ra

Theo dõi KTMT trên

Bão số 4 đã vào đất liền, khiến cho nhiều tỉnh, thành ở miền Trung mưa to, gió lớn. Nguy cơ lụt sẽ xuất hiện ở nhiều nơi.

Tại TP.Đà Nẵng: Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP cho biết, hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người. Trong đêm có 1 trường hợp phụ nữ trở dạ, được xe quân sự chở đến bệnh viện.

Về thiệt hại tài sản, có 2 nhà tốc mái, 172 trạm biến áp mất điện (đã khôi phục lại 89 trạm), ngã đổ 75 cây xanh và một số biển hiệu.

Tại Quảng Ngãi:Theo ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh, tỉnh cũng chưa ghi nhận thiệt hại về người. Có một số nhà dân bị tốc mái (chưa thống kê được số lượng cụ thể) và gãy đổ một số cây xanh tại huyện Lý Sơn, mất điện tại 6 huyện.

Tại Thừa Thiên-Huế: Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trên địa bàn có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa 3 ngày một số nơi đã vượt 300 mm), có gió giật cấp 7 đến cấp 9. Có 1 nhà sập, 10 nhà tốc mái và 1 người bị thương nhẹ.

Bão Noru: Những thiệt hại ban đầu do bão gây ra - Ảnh 1
Mưa to gió lớn khiến nhà dân bị tốc mái.

Tại Bình Định:Đang có mưa nhiều nơi, gió khoảng cấp 5. Nhiều nơi đã bị mất điện. Địa phương chưa có báo cáo thiệt hại về nhà tốc mái, cây đổ, người bị thương.

Tỉnh Quảng Trị: Thiệt hại do lốc xoáy tại TT Cửa Việt, huyện Gio Linh hồi 15h30 chiều 27/9: Nhiều quán ven biển và 120 nhà bị tốc mái, sập tường (trong đó 2 ngôi nhà sập hoàn toàn), đang tiếp tục cập nhật.

4 người bị thương đã được đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Tỉnh Quảng Nam: Nhiều nơi đang có nơi mưa to, gió các huyện thị ven biển đã đạt cấp 8- cấp 9, Tam Kỳ đã có gió giật cấp 13.

3.997 trạm biến áp bị mất điện (chưa khôi phục). Đã ghi nhận thiệt hại về tốc mái nhà, cây đổ,… (chưa thống kê được số lượng cụ thể).

Cảnh báo mưa lụt ở các tỉnh miền Trung

Ông Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, trong ngày hôm nay 28/9, do ảnh hưởng hoàn lưu bão, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to, tổng lượng mưa hết ngày hôm nay khoảng 150-250mm, có nơi trên 300mm. Từ ngày 29/9, mưa giảm dần.

Bão Noru: Những thiệt hại ban đầu do bão gây ra - Ảnh 2
Mưa lớn tại Liên Chiểu Đà Nẵng đã khiến nhà dân bị ngập.

Tuy nhiên, lại đang có một đợt mưa mới xuất hiện từ khu vực từ Quảng Bình trở ra đến Thanh Hóa. Nguyên nhân của đợt mưa này là do dải hội tụ hình thành chính từ bão số 4 kết hợp với đới gió Đông sau bão số 4 và không khí lạnh. Thời gian mưa tại khu vực này kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 30/9, với tổng lượng mưa dự báo phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm.

PVMT

Bạn đang đọc bài viết Bão Noru: Những thiệt hại ban đầu do bão gây ra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới