Thứ tư, 24/04/2024 07:51 (GMT+7)
Thứ năm, 13/05/2021 10:43 (GMT+7)

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan

Theo dõi KTMT trên

Mỗi năm vào mùa xuân, thảm rêu xanh bao phủ những phiến đá trên bãi biển Lão Mai tạo nên cảnh tượng kỳ thú có một không hai ở Đài Loan (Trung Quốc).

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 1

Nằm trên bờ biển phía bắc Đài Loan (Trung Quốc), thuộc quận Thạch Môn của thành phố Tân Bắc, bãi biển Lão Mai là điểm đến hấp dẫn đối với cả cư dân địa phương và khách du lịch.

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 2

Ngoài là bãi biển tuyệt đẹp gần Đài Bắc, Lão Mai còn sở hữu dải đá độc đáo, một trong những cảnh sắc thiên nhiên kỳ lạ nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở Đài Loan. Bãi biển được CNN bình chọn là một trong 8 kỳ quan của hòn đảo này.

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 3

Bãi biển Lão Mai nằm ở khu vực núi lửa Đại Truân. Hàng nghìn năm trước, khi núi lửa phun trào, dung nham chảy xuống bờ biển, cùng với tác động của nước biển và khí hậu, các khối đá ở đây bị xói mòn, hình thành nên những vết nứt, rãnh dài.

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 4

Hàng năm, vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 5, khung cảnh kiều diễm của bãi biển Lão Mai thu hút các nhiếp ảnh gia tìm đến sáng tác. Rêu và tảo phủ lên các phiến đá một màu xanh mướt đầy sức sống. Bao phủ gần 2 km đá, sự tương phản của màu rêu và đại dương tạo nên sự kết hợp thú vị cho những bức ảnh nghệ thuật.

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 5

Sau khoảng thời gian này, rêu sẽ chuyển thành màu trắng, nâu và chết đi khi thời tiết bắt đầu ấm lên. Vì vậy, thời gian tốt nhất để thăm những tảng đá xanh ở Lão Mai được cư dân địa phương gợi ý là từ tháng 3 đến tháng 5.

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 6

Ngoài ra, du khách cũng chỉ có thể nhìn thấy bãi đá khi thủy triều xuống, vì lúc triều dâng, dải đá sẽ biến mất dưới những lớp sóng biển. Đặc biệt, bầu trời buổi bình mình và hoàng hôn với ánh sáng vàng cam cũng là phông nền tuyệt đẹp cho những bức hình chụp bãi đá xanh. (Ảnh: Trip)

Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan - Ảnh 7

Lão Mai là thắng cảnh tự nhiên thuộc diện bảo tồn, do đó du khách tới đây được nhắc nhở không được vứt rác hoặc làm hư tổn bãi đá. Nếu vi phạm, mức phạt sẽ rất cao. (Ảnh: Alexis Jetsets)

Uyên Hoàng (Ảnh: Đình Kiên)

Bạn đang đọc bài viết Bãi biển rêu phủ xanh ở Đài Loan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.