Thứ năm, 18/04/2024 22:36 (GMT+7)
Thứ năm, 09/04/2020 16:45 (GMT+7)

Bác của bệnh nhân 17 mắc Covid-19 nguy kịch, 3 lần ngưng tuần hoàn

Theo dõi KTMT trên

Đêm 7/4, bác của bệnh nhân 17 trải qua 3 lần ngừng tuần hoàn. Các chuyên gia đầu ngành trong Tiểu ban điều trị Covid-19 ngay lập tức hội chẩn khẩn.

Sáng 9/4, thông tin về sức khỏe của của các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, Tiểu ban điều trị Covid-19 cho biết, bệnh nhân nữ, 64 tuổi, bác của ca bệnh số 17 đang trở nặng. Đêm 7/4, bệnh nhân này đã trải qua 3 lần ngừng tuần hoàn.

Ngay lập tức, các chuyên gia đầu ngành trong Tiểu ban điều trị Covid-19 hội chẩn khẩn, hiện tình trạng bệnh nhân tạm ổn.

TS. BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, hiện bệnh nhân vẫn phải duy trì thở máy. "Mặc dù chưa phải quay trở lại can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), nhưng các bác sĩ vẫn đang xem xét việc có thể sử dụng lại phương pháp này"- BS Phạm Ngọc Thạch nói.

Bác của bệnh nhân 17 mắc Covid-19 nguy kịch, 3 lần ngưng tuần hoàn - Ảnh 1
Bác của bệnh nhân 17 mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng theo BS Thạch, đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn hơn, tuy nhiên các bác sĩ trực tiếp điều trị vẫn đang tiếp tục phải theo dõi chặt chẽ.

Ngoài bệnh nhân, bệnh nhân số 91 là phi công người Anh, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng đang phải liên tục lọc máy và sử dụng ECMO.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 cho biết, tất cả các bệnh nhân trên đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Ngoài ra, Bộ cũng nghiên cứu, học hỏi thêm những phác đồ mới của các quốc gia khác vận dụng vào điều trị cho các bệnh nhân như: Pháp, Nhật Bản, Cuba…

Vừa qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương phối hợp triển khai lấy máu và chiết tách huyết tương của các bệnh nhân mắc Covid-19 đã khỏi bệnh để đưa vào nghiên cứu, sử dụng cho những ca bệnh nặng, theo đúng như Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 251 ca mắc Covid-19, trong đó 128 trường hợp đã khỏi bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Bác của bệnh nhân 17 mắc Covid-19 nguy kịch, 3 lần ngưng tuần hoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới