Thứ hai, 06/05/2024 17:03 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/11/2023 13:30 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định trong tương lai, khách tàu biển là một trong những nguồn khách chủ lực, quan trọng của ngành du lịch. Do đó, tỉnh đang đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch này.

Thị trường du lịch tàu biển tại Việt Nam hiện đang phát triển rất tốt ở Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Nha Trang. Trong đó, Bà Rịa-Vũng Tàu có lợi thế là cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải phù hợp cho các tàu lớn cập sát chân cảng. Hệ thống đường bộ kết nối từ cảng đến quốc lộ và các điểm tham quan nội tỉnh giúp du khách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển - Ảnh 1
Bà Rịa-Vũng Tàu có lợi thế là cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải phù hợp cho các tàu lớn cập sát chân cảng.

Theo Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, du lịch tàu biển thường nhộn nhịp từ tháng 10 đến hết tháng 4 năm sau. Công ty Lữ hành Saigontourist đã được các hãng tàu chỉ định tổ chức đón và phục vụ 14 chuyến tàu biển quốc tế đến Bà Rịa-Vũng Tàu với hơn 30.000 khách từ ngày 10/11/2023 đến 1/4/2024. Ngoài ra, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hồng và một số công ty lữ hành khác cũng sẽ đón thêm một số chuyến tàu biển khác.

Ngày 10/11 vừa qua, tàu Celebrity Solstice (thuộc hãng Celebrity Cruises) mang theo 2.700 du khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh… cập cảng TCCT (TX.Phú Mỹ). Ngay sau khi cập cảng, các đoàn khách đã tham gia các hành trình tham quan trong ngày.

Đồng thời, đây là lần đầu tiên tàu Celebrity Solstice trở lại Việt Nam và chọn Bà Rịa-Vũng Tàu làm điểm dừng chân từ sau dịch COVID-19. Dự kiến từ nay đến hết năm 2023, tàu du lịch trên sẽ quay lại Bà Rịa-Vũng Tàu 4 lần nữa và đến hết mùa du lịch biển 2024 là 11 lần.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển - Ảnh 2
Lần đầu tiên tàu Celebrity Solstice trở lại Việt Nam và chọn Bà Rịa-Vũng Tàu làm điểm dừng chân từ sau dịch COVID-19.

Các tour mà khách quốc tế đến Bà Rịa-Vũng Tàu thường đặt là tham quan thành phố (city tour) với các địa điểm nổi tiếng, quen thuộc của TP.Vũng Tàu như: Tượng Chúa Kitô, Niết Bàn Tịnh Xá, Đình thần Thắng Tam và Bạch Dinh.

Bên cạnh đó, còn tour đồng quê được kết nối với tham quan các điểm đến dọc QL 51 thuộc TX.Phú Mỹ (Chùa Hộ Pháp, Thánh thất Cao Đài) và vùng ven của TP.Bà Rịa, nơi còn lưu giữ những nghề thủ công, tập quán sinh hoạt đậm chất Nam bộ xưa như nghề nấu rượu, làm bánh tráng, tham quan nếp nhà cổ hay đi chợ Hòa Long.

Một du khách đến từ Anh, ông David Wilson chia sẻ, ông đã du lịch Việt Nam vài lần nhưng chưa đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Lần này ông chọn tour đồng quê vì muốn tìm hiểu văn hóa bản địa. Ông rất ấn tượng với cách chưng cất rượu truyền thống kỳ công và hương vị rượu rất thơm.

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tỉnh xác định trong tương lai, khách tàu biển là một trong những nguồn khách chủ lực, quan trọng của ngành du lịch.

Chính vì vậy, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị du lịch đẩy mạnh truyền thông quảng bá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ, khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm đặc trưng, đa dạng đối tượng, kết cấu gói sản phẩm du lịch nằm trong các hành trình ngắn 1-2 ngày kết hợp khám phá, trải nghiệm văn hóa địa phương.

“Trong giai đoạn chưa có cảng biển hành khách riêng biệt, cần phải có chính sách ưu tiên hơn cho các hãng tàu du lịch cập cảng so với tàu chở hàng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã kiến nghị tỉnh đẩy nhanh tốc độ thu hút đầu tư cảng quốc tế chuyên dụng dành cho tàu khách du lịch, nâng cấp cảng tàu khách Côn Đảo thành cảng biển quốc tế chuyên dùng cho tàu khách du lịch”, bà Trần Thị Thu Hiền cho biết thêm.  

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.