Thứ năm, 19/09/2024 15:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/08/2024 12:03 (GMT+7)

Lâm Đồng có tân Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Lâm Đồng chính thức có tân Chủ tịch HĐND và tân Chủ tịch UBND tỉnh sau 8 tháng khuyết 2 vị trí chủ chốt này.

Ngày 23/8, tại Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp bất thường) của HĐND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. Trong cuộc họp này, ông K’Mák, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày tờ trình giới thiệu ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng để các đại biểu HĐND bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, ông Trần Hồng Thái - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, được Ban Bí thư Trung ương Đảng điều động và chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Lâm Đồng có tân Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh - Ảnh 1
Ông Trần Hồng Thái được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Sau quá trình bỏ phiếu kín, kết quả cho thấy 53/54 đại biểu đã tín nhiệm bầu ông Trần Hồng Thái giữ cương vị Chủ tịch UBND tỉnh. 

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Hồng Thái bày tỏ quyết tâm cao độ sẽ luôn tuân thủ các nguyên tắc của Đảng, không ngừng nỗ lực, tận tâm, tận lực trong công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ông cũng cam kết sẽ nhanh chóng nắm bắt tình hình thực tế của tỉnh, sát sao với cơ sở để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Bên cạnh đó, ông Thái cũng hứa sẽ tiếp tục kế thừa những thành tựu đã đạt được, đồng thời đưa ra các giải pháp đổi mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của Lâm Đồng trong thời gian tới.

Cũng trong sáng 23/8, bà Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐND tỉnh. Đây là một kỳ họp bất thường, nơi mà bà Phúc nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ các đại biểu.

Lâm Đồng có tân Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh - Ảnh 2
Bà Phạm Thị Phúc phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Trong phiên họp, 53/54 đại biểu đã bỏ phiếu bầu cho bà Phạm Thị Phúc, đưa bà chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng. Sinh năm 1977, bà Phúc là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo tại địa phương.

Lâm Đồng có tân Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh - Ảnh 3
 53/54 đại biểu đã bỏ phiếu bầu cho bà Phạm Thị Phúc đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Bà Phạm Thị Phúc, 47 tuổi, quê Quảng Ngãi, đã trưởng thành từ phong trào Đoàn và trải qua nhiều vị trí quan trọng. Trước khi giữ cương vị hiện tại, bà Phúc đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng giai đoạn 2009 - 2015. Sau đó, bà tiếp tục đảm nhiệm các vai trò như Bí thư Huyện ủy Lâm Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban rồi Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng. Với bề dày kinh nghiệm và sự tin tưởng của các đồng nghiệp, bà Phạm Thị Phúc được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng có tân Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phát triển tín dụng xanh vì mục tiêu kinh tế bền vững
Tín dụng xanh đã và đang là động lực giúp phát triển kinh tế xanh, bền vững. Mặc dù vậy, tín dụng xanh ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu và cần có lộ trình xanh toàn diện để tăng cường nguồn tài chính và thúc đẩy các dự án thân thiện môi trường.