Thứ năm, 19/09/2024 22:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/08/2024 11:16 (GMT+7)

Lâm Đồng quảng bá sản phẩm tiêu biểu, OCOP tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Nhằm đẩy mạnh “đầu ra” cho sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu mang thương hiệu địa phương, Lâm Đồng tổ chức “tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” năm 2024 tại TP.HCM.

Lâm Đồng quảng bá sản phẩm tiêu biểu, OCOP tại TP.HCM - Ảnh 1
Theo ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc TIPC, mỗi sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP mang thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đều là kết tinh của tâm huyết, là sự hòa quyện giữa truyền thống và đổi mới, giữa thiên nhiên và con người… 

“Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Lâm Đồng” năm 2024 tại TP.HCM được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) tổ chức nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tăng cường hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29/8/2024 tại showroom xuất khẩu (số 92 - 96, Nguyễn Huệ, Q. 1, TP.HCM).

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc TIPC cho biết, Lâm Đồng có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản với tổng diện tích gieo trồng ước đạt trên 367 ngàn ha. Trong đó diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt trên 68 ngàn ha và rất đa dạng về sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng phục vụ đời sống của người tiêu dùng trong và ngoài nước nói chung và TPHCM.

Lâm Đồng quảng bá sản phẩm tiêu biểu, OCOP tại TP.HCM - Ảnh 2
Lâm Đồng xác định TP.HCM là thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đẩy mạnh “đầu ra” cho sản phẩm.

“Đến nay Lâm Đồng có 352 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu đạt thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ đại diện cho 4 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm”, ông Quảng nói và cho biết, địa phương xác định TP.HCM là thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đẩy mạnh “đầu ra” cho sản phẩm.

Cũng theo ông Quảng, mỗi sản phẩm mang thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đều là kết tinh của tâm huyết, là sự hòa quyện giữa truyền thống và đổi mới, giữa thiên nhiên và con người… mở ra con đường lớn để nông sản sạch vùng cao nguyên định vị và dần bước ra thị trường quốc tế.

Lâm Đồng quảng bá sản phẩm tiêu biểu, OCOP tại TP.HCM - Ảnh 3
Sản phẩm nông sản sạch của Lâm Đồng từ lâu đã trở thành thương hiệu và luôn được người dân, du khách ưa thích lựa chọn.

Chia sẻ tại sự kiện ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho rằng sự hợp tác này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo đột phá cho nền kinh tế của từng địa phương, mở ra cơ hội mới để thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư của TP.HCM.

ITPC cũng hy vọng rằng, thông qua sự kiện sẽ là cơ hội để hình thành nên bước tiến quan trọng trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản của Lâm Đồng.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng quảng bá sản phẩm tiêu biểu, OCOP tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Giá cà phê hôm nay: Tăng 200 đồng/kg
Cập nhật giá cà phê thế giới và trong nước mới nhất hôm nay ngày 19/9. Giá cà phê hôm nay 19/9 tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên và Miền Nam.

Tin mới