Thứ sáu, 19/04/2024 16:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 26/07/2019 15:53 (GMT+7)

Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ

Theo dõi KTMT trên

Sau loạt bài điều tra "Điều tra lật tẩy Asanzo" về nguồn gốc xuất xứ, Asanzo đã nộp đơn khởi kiện báo Tuổi Trẻ với những cáo buộc không đúng sự thật, yêu cầu báo phải cải chính, công khai xin lỗi.

Theo thông tin từ Tòa án Nhân dân quận 11, TP HCM, cơ quan này đã chấp nhận đơn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ vì cho rằng những thông tin được đăng tải trong thời gian vừa qua với nhiều cáo buộc sai sự thật, dẫn đến việc kinh doanh đình đốn, gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho công ty.

Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ - Ảnh 1
Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Trong đơn khởi kiện, Asanzo khẳng định các hành vi mà báo Tuổi Trẻ quy kết như: thay đổi xuất xứ hàng hóa, lừa người tiêu dùng, qua mặt cơ quan quản lý... là sai sự thật trong khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (Tập đoàn Asanzo) cho biết việc quyết định kiện báo Tuổi trẻ là "để bảo vệ thương hiệu của Asanzo, để bảo vệ tương lai của công ty".

Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ - Ảnh 2
Đơn xác nhận khởi kiện của Tòa án Nhân dân quận 11.

Trước đó ngày 21/6, báo Tuổi Trẻ đã có loạt bài điều tra, nghi vấn về các sản phẩm của Tập đoàn điện tử Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" Việt Nam làm dấy lên làn sóng dư luận. Các bài viết chỉ ra các dẫn chứng cụ thể cho rằng Asanzo nhập sản phẩm hoàn chỉnh đồ gia dụng từ Trung Quốc qua nhiều công ty nhập khẩu sau đó thay nhãn do Asanzo sản xuất tại Việt Nam.

Trước vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam, làm rõ các vi phạm để xử lý.

Như Ý

Bạn đang đọc bài viết Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .