Chủ nhật, 28/04/2024 02:18 (GMT+7)
Thứ năm, 13/07/2023 15:08 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa rào và giông trong những ngày tới

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, từ đêm 13/7, ở khu vực nam Biển Đông và vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và giông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14 - 17 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực phía đông Philippines, lúc 7 giờ sáng nay 13.7 có vị trí ở vào khoảng 14,5 - 15,5 độ vĩ bắc, 123,5 - 124,5 độ kinh đông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên ngày và đêm 13.7, ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) và vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Trong những ngày tới, gió mùa tây nam trên các vùng biển phía nam tiếp tục có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa rào và giông trong những ngày tới - Ảnh 1
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, từ đêm 13/7, ở khu vực nam Biển Đông và vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và giông.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, ngày 13/7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 262/VPTT gửi các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau về việc chủ động ứng phó với mưa lớn và gió mạnh trên biển.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ; gió mạnh trên biển và diễn biến vùng áp thấp, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Các địa phương kiểm tra, rà soát các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động di dời, sơ tán người dân đảm bảo an toàn khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng phương án ứng phó với mưa, lũ, gió mạnh trên biển; đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, nhất là vào ngày nghỉ cuối tuần, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa rào và giông trong những ngày tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới