Thứ sáu, 29/03/2024 01:00 (GMT+7)
Thứ hai, 23/12/2019 08:27 (GMT+7)

Ấn tượng với cây thông Noel cao hơn 28m làm từ chai nhựa bỏ đi

Theo dõi KTMT trên

Cô Caroline Shabtini, người Liban, đã sử dụng 129.000 chai nhựa để dựng lên cây thông cao 28,5m, với hy vọng phát đi thông điệp về tầm quan trọng của việc tái sử dụng rác thải nhựa.

Ấn tượng với cây thông Noel cao hơn 28m làm từ chai nhựa bỏ đi - Ảnh 1
Ngay khi mùa lễ Giáng sinh kết thúc, cô Shabtini sẽ chuyển toàn bộ số chai nhựa bỏ đi này tới nhà máy tái chế. (Nguồn: xinhuanet.com)

Để chào đón một mùa Giáng sinh 2019 an lành, người dân trên thế giới có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó phải nhắc tới cây thông Noel cao hơn 28m được làm hoàn toàn bằng chai nhựa đã qua sử dụng ở thành phố Chekka của Liban.

Cô Caroline Shabtini cùng các thành viên trong nhóm của mình đã sử dụng 129.000 chai nhựa để dựng lên cây thông cao 28,5m này, với hy vọng phát đi thông điệp về tầm quan trọng của việc tái sử dụng rác thải nhựa.

Cô Shabtini kỳ vọng sáng kiến thân thiện với môi trường này có thể giúp cô ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Shabtini bắt đầu thu lượm các vỏ chai từ năm ngoái để dựng một cây thông nhỏ làm từ vỏ chai cho cô con gái nhỏ của mình.

Bạn bè và gia đình đã khuyến khích cô Shabtini dựng một cây thông to hơn cho mùa lễ năm nay.

Nhờ sự khích lệ này, cô đã dành cả nửa đầu năm nay để gom nhặt các chai nhựa bị vứt bỏ, và tạo hashtag trên mạng xã hội kêu gọi mọi người ủng hộ chai nhựa đã qua sử dụng thay vì vứt chúng đi.

Cô chia sẻ: "Mất khoảng 20 ngày để tôi hoàn thành nó. Có rất nhiều người đã hỗ trợ tôi, từ em bé 3 tuổi cho tới cụ già 60 tuổi. Đây quả thực là tinh thần của Giáng sinh."

Ngay khi mùa lễ Giáng sinh kết thúc, cô Shabtini sẽ chuyển toàn bộ số chai nhựa bỏ đi này tới nhà máy tái chế.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng với cây thông Noel cao hơn 28m làm từ chai nhựa bỏ đi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.