Thứ bảy, 27/07/2024 08:06 (GMT+7)
Thứ hai, 19/10/2020 17:07 (GMT+7)

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm

Theo dõi KTMT trên

Từ tháng 10, Sa Pa (Lào Cai) bước vào mùa mây đẹp nhất. Du khách tới đây nên lưu lại một số điểm săn đẹp và thuận tiện với lịch trình, sở thích của mình.

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm - Ảnh 1

Đỉnh Fansipan: Săn mây trên đỉnh Fansipan là trải nghiệm tương đối dễ dàng nhưng cũng tốn tiền nhất. Bạn sẽ phải tốn khá nhiều chi phí di chuyển. Nếu tính gộp tất cả, bạn sẽ chi đến 900.000 đồng/người (tàu từ trung tâm, tàu lên đỉnh và cáp treo). Tuy nhiên, ưu điểm là thời gian được tiết kiệm, không gian đẹp, nhiều góc chụp. Dù vậy, trong những ngày thời tiết xấu, bạn có thể chỉ thấy một màn sương mù dày đặc. Ảnh: Sdiscotrip_halongcruisecabin, Songe._.mh.

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm - Ảnh 2

Đèo Ô Quy Hồ: Để tới đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ phải di chuyển khoảng 15 km tính từ trung tâm thị trấn. Từ đỉnh đèo, bạn có thể chiêm ngưỡng những đám mây trắng xốp trên bầu trời xanh. Khả năng săn mây thành công ở đây khá cao bởi đèo Ô Quy Hồ còn có tên "đèo Mây" (ý chỉ quanh năm mây trắng). Cổng Trời là điểm cao và săn mây đẹp nhất tại đèo Ô Quy Hồ. Hiện tại, bạn sẽ phải trả 80.000 đồng để lên đỉnh check-in. Ảnh: Nghi.phuongnp, Traangpham.
san may sapa anh 5san may sapa anh 6

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm - Ảnh 3

Lảo Thẩn (Y Tý, Lào Cai): Để có những bức ảnh đẹp nhất, bạn sẽ phải leo khoảng 2.862 m để lên đỉnh núi Lảo Thẩn. Theo giới phượt, đường tương đối dễ đi nên du khách không cần quá lo lắng. Khi trekking, bạn sẽ cần thuê thêm porter hỗ trợ mang đồ. Trên đường đi, du khách có thể thấy một số mỏm đá để chụp ảnh sống ảo với biển mây bồng bềnh. Ảnh: Dhquynhhuong.
san may sapa anh 7

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm - Ảnh 4

Bản Hang Đá: Nếu muốn săn mây ở một địa điểm hoang sơ bậc nhất Sa Pa, bản Hang Đá sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bản này khá xa trung tâm và chưa phát triển du lịch nên ít người đến. Đây là điểm được nhiều thợ ảnh chọn để chụp album cưới. Với những góc chụp núi đá hiểm trở cùng biển mây đằng sau, thời gian và quãng đường khó khăn để tới đây là hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Best Price.

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm - Ảnh 5

Bản Sâu Chua: Đây là một bản làng còn khá nghèo, cách xa trung tâm thị trấn Sa Pa. Bù lại, phong cảnh nguyên sơ của nơi đây sẽ rất thích hợp cho những du khách ưa khám phá. Ảnh: Dungsurytrieu, Turimeeli.

5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm - Ảnh 6

Săn mây ở Sa Pa hay bất kỳ đâu cũng cần tính toán về thời tiết. Bên cạnh đó, việc xuất hiện mây chùm to hay những đám nhỏ còn phụ thuộc nhiều vào sự may mắn của bạn. Tuy nhiên, khi tới Sa Pa dịp từ tháng 10 tới tháng 3, cơ hội săn mây thành công là khá lớn. Do đó, bạn nên tự tin chuẩn bị những bộ đồ đẹp và tìm hiểu cách cài đặt thông số máy để có các bức ảnh tuyệt nhất. Ảnh: Kritsada Petchuay.

Anh Tú

Bạn đang đọc bài viết 5 điểm săn biển mây khi tới Sa Pa dịp cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.