Thứ sáu, 03/05/2024 12:09 (GMT+7)
Thứ năm, 10/08/2023 20:19 (GMT+7)

4.000 vận động viên sẽ tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Có đến 4.000 vận động viên trong và ngoài nước sẽ về Nghệ An tham gia giải chạy marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Vinh trong hai ngày 19 và 20/8.

Sáng ngày 10/8, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An đã diễn ra buổi họp báo chính thức giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An: Cùng Faith về miền Ví Giặm. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các cơ quan sở, ban ngành tỉnh Nghệ An cùng gần 60 cơ quan báo, đài.

4.000 vận động viên sẽ tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại Nghệ An - Ảnh 1
Có đến 4000 vận động viên tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại TP.Vinh (Nghệ An). Ảnh: BTC 

UBND tỉnh Nghệ An giao cho Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các sở ngành chuyên môn tổ chức giải chạy nói trên. Sự kiện thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, trong đó có 22 vận động viên người nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan, Đài Loan…

Từ điểm xuất phát ban đầu là Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của TP. Vinh, ngắm phà Bến Thủy, bình minh ở ven sông Lam… Các vận động viên tham dự ở 4 cự li: 5km, 10km, 21km, 42km.

4.000 vận động viên sẽ tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại Nghệ An - Ảnh 2
Nghệ An trở thành điểm đến mới của giới runner cả nước. Ảnh: BTC 

Sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước, là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung Bộ có giải marathon chuyên nghiệp. Qua đó tạo được liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung theo phương châm của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết: “Giải chạy lần này sẽ tạo ra những động lực phát triển mới, mở ra một tiền lệ cho các giải khác, cho các bộ môn khác xem Nghệ An là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn.

Và tôi tin, Nghệ An có tiềm năng cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công. Nghệ An trở thành điểm đến mới của giới runner cả nước".

4.000 vận động viên sẽ tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại Nghệ An - Ảnh 3
Sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Đức Quang, Tổng biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, Phó ban tổ chức giải cho biết: “Giải nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong nhân dân; giới thiệu quê hương, con người, đặc sắc văn hóa vật thể, phi vật thể của Xứ Nghệ”.

Giải chạy "Nông thôn Việt marathon-Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền ví giặm" có cơ cấu giải thưởng gồm các giải thưởng chung cuộc cho từng đối tượng nam và nữ với mức giải từ 2 đến 18 triệu đồng tùy theo từng cự ly; giải theo lứa tuổi và một số giải phụ.

4.000 vận động viên sẽ tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại Nghệ An - Ảnh 4
Giải nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, giới thiệu quê hương, con người của Xứ Nghệ. Ảnh: BTC

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên... tỉnh cũng đã giao cho các sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết, đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết 4.000 vận động viên sẽ tham gia giải marathon chuyên nghiệp tại Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới