Thứ sáu, 26/04/2024 03:43 (GMT+7)
Thứ hai, 08/07/2019 16:36 (GMT+7)

Yên Bái: Người dân đổ xô lên rừng đào đá quý

Theo dõi KTMT trên

Trước tin đồn về việc xuất hiện viên đá quý bán giá tiền tỉ ở xã Liễu Đô (huyện Lục Yên, Yên Bái), lãnh đạo huyện Lục Yên xác nhận thông tin này là có thật.

Cụ thể, viên đá quý trị giá tiền tỉ theo người dân đồn đoán được tìm thấy tại khu vực núi đá bãi Bưởi, thuộc thôn Chính Quân (xã Liễu Đô, huyện Lục Yên, Yên Bái).

Một người có kinh nghiệm về đá quý chia sẻ, việc tìm thấy viên đá quý mà nhiều người đồn đoán là có thật. Tuy nhiên, viên đá quý trên được một đại gia ở Hà Nội mua với giá 3,96 tỉ đồng, chứ không phải 5 tỉ như đồn đoán. Viên đá này to, chứa hàng chục viên đá quý nhỏ và có màu xanh dương.

Người này cho biết thêm, viên đá quý được tìm thấy là Sapphire xanh. Nếu được tách ra, những viên Sapphire sẽ được gia công, đính trên đồ trang sức như nhẫn cưới, vòng tay, vòng cổ... và có giá rất lớn.

Yên Bái: Người dân đổ xô lên rừng đào đá quý - Ảnh 1
Hàng trăm người đổ xô lên rừng tìm đá quý.

Ngay sau khi viên đá quý được bán cho đại gia ở Hà Nội, nhiều người dân đã đồn thổi viên đá cho những người khác với giá lên tới 5 tỉ đồng. Điều này khiến cho hàng nghìn người hiếu kỳ hô hào nhau mang cuốc, thuổng và vật dụng đào đất lên khu vực núi đá bãi Bưởi để đào bới đất, đá với ước mơ đổi đời từ đá quý.

Ông An Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên xác nhận tin đồn người dân bán đá quý tiền tỉ là có thật. Cụ thể, cách đây không lâu, có một nhóm đi đào đá quý về và bán cho thương lái với giá gần 4 tỉ đồng.

"Lượng người dân lên núi tìm kiếm đá quý quá đông, UBND huyện phải chỉ đạo lực lượng an ninh lập các chốt lên núi để ngăn chặn việc khai thác khoáng sản tự phát này" - ông An Hải Nam nói.

Gia Phú (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Người dân đổ xô lên rừng đào đá quý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới