Thứ sáu, 29/03/2024 08:34 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/08/2020 11:00 (GMT+7)

Xu hướng sống xanh: Cú hích cho bất động sản sinh thái

Theo dõi KTMT trên

Xu hướng chọn lựa nơi sinh sống, làm việc gắn với thiên nhiên, bảo vệ sức khoẻ đang tạo cú hích cho thị trường bất động sản sinh thái.

Xu hướng lựa chọn không gian sống xanh

Những diễn biến bất thường của dịch Covid-19 trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam đã tạo ra những thay đổi nhất định trong tư duy đầu tư và mua nhà của nhiều người. Ngày càng có nhiều người quan tâm tới việc chọn lựa nơi sinh sống, làm việc và tận hưởng cuộc sống an toàn, tạo nên một xu hướng sống xanh, hướng về thiên nhiên và các không gian khoáng đạt để bảo vệ sức khoẻ.

Thay vì cố thủ ở vùng lõi đất chật người đông, xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt hơn, không kẹt xe khói bụi tại các đô thị vệ tinh liền kề trung tâm thành phố.

Xu hướng sống xanh: Cú hích cho bất động sản sinh thái - Ảnh 1
Niềm khát khao sống xanh sống khỏe của cư dân đô thị ngày càng gia tăng mạnh mẽ.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM cho rằng, các thành phố lớn gặp khó hơn các tỉnh nhỏ trong việc phòng chống dịch mà Covid-19 là minh chứng mới nhất. Do vậy, nhu cầu phát triển các đô thị vệ tinh là cần thiết.

“Sự dịch chuyển đó là tất yếu, mang tính quy luật. TP.HCM vẫn hấp dẫn nhưng đã xuất hiện lực đẩy, đẩy dòng đầu tư ra xa khu vực trung tâm. Các nước trên thế giới cũng thế”, Tiến sĩ Hòa nhận định.

Bên cạnh đó, việc TP.HCM hạn chế cấp phép dự án mới càng thôi thúc “dòng tiền” dịch chuyển sang các vùng lân cận. Đơn cử như Đồng Nai, Bình Dương là những nơi đang có lợi thế lớn nhờ hưởng lợi về hạ tầng giao thông, vị trí sát vách TP.HCM.

Trong bối cảnh như vậy, sản phẩm như nhà phố, biệt thự xây sẵn trong các dự án của những khu đô thị quy mô được quy hoạch bài bản, đồng bộ và hoàn chỉnh tiện ích ở khu vực có kết nối hạ tầng thuận thiện, chẳng hạn như Aqua City ở phía Nam TP.Biên Hoà, đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và khách mua ở nhờ mức giá vừa tầm, chủng loại sản phẩm đa dạng trong khi tiềm năng phát triển còn rộng.

Dự án nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi các công trình hạ tầng hoàn thiện, từ đây chỉ mất khoảng 20 phút đến trung tâm TP.HCM hay sân bay Long Thành.

Hưởng trọn từ trong ra ngoài

Theo giới đầu tư khu vực TP.HCM và Biên Hoà, trong khu đại đô thị Aqua City, phân khu River Park 1 tọa lạc ở vị trí cửa ngõ dự án, ngay mặt đường Hương Lộ 2, đang là tâm điểm thị trường. Nằm ở trục chính của dự án, phân khu này được đánh giá là khu vực có giá trị thương mại và tiềm năng sinh lời lớn, đặc biệt phù hợp với hoạt động kinh doanh, khai thác dịch vụ.

Xu hướng sống xanh: Cú hích cho bất động sản sinh thái - Ảnh 2
River Park 1 ghi điểm với khách hàng nhờ vị trí cửa ngõ đắc địa của đô thị Aqua City và giá trị sống sinh thái, tiện nghi hiện đại.

Nằm trong tổng thể dự án lớn, phân khu River Park 1 nói riêng cũng như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City ghi điểm với khách hàng nhờ nằm ngay tâm điểm kết nối các tuyến giao thông huyết mạch liên vùng thông qua tuyến Hương Lộ 2.

Từ cửa ngõ của đô thị Aqua City, cư dân phân khu mất khoảng 20 phút lái xe để di chuyển đến trung tâm TP.HCM khi hạ tầng giao thông hoàn thiện. Từ đây, cư dân cũng dễ dàng di chuyển đến các địa điểm quan trọng như Khu công nghệ cao tại quận 9, TP.HCM, Trung tâm Đại học Quốc gia, trung tâm TP.Biên Hòa, sau này là sân bay Long Thành…

Theo đuổi triết lý về xu hướng sống xanh của toàn dự án, phân khu River Park 1 thừa hưởng tất cả mảng xanh lớn, nơi cư dân được hòa cùng thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, đắm mình trong không gian thơ mộng của cỏ cây, sông nước yên bình.

Phân khu có không gian xanh rộng lớn đến hơn 2,4ha, sông xanh chạy dọc dự án. Vì vậy, dù là nằm ở cửa ngõ dự án nhưng không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khói bụi từ bên ngoài nhờ hệ thống “điều hòa không khí” tự nhiên này.

Xu hướng sống xanh: Cú hích cho bất động sản sinh thái - Ảnh 3
Những tiện ích đẳng cấp mang đến trải nghiệm sống xứng tầm cho cư dân tinh hoa River Park 1 tại Aqua City.

Cùng với đó, cư dân River Park 1 còn được trải nghiệm chuỗi tiện ích đẳng cấp như trường học, bệnh viện chuẩn quốc tế, trung tâm thể thao đa năng, bến du thuyền, trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao quốc tế Novotel… Tất cả tiện ích đẳng cấp này đều góp phần mang đến cho cư dân những giây phút giải trí, nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống hiện đại.

Theo nhận định của giới đầu tư, với tổng hòa các giá trị tiềm năng, River Park 1 được xem là phân khu ưa thích của nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực ngay từ giai đoạn đầu này.

Aqua City áp dụng nhiều ưu đãi với lộ trình tài chính “nhẹ nhàng”, chỉ từ 10 – 15% vốn ban đầu và các đợt kế tiếp cũng rất linh hoạt, phù hợp với nguồn tài chính của khách hàng. Ngoài ra còn có ngân hàng VPBank và MBBank đồng hành với ưu đãi hấp dẫn: Không lãi suất, không phí tất toán trước hạn cho đến khi nhận nhà. Liên hệ: https://aquacity.com.vn/river-park-1/ hoặc hotline: 0943 79 79 79.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng sống xanh: Cú hích cho bất động sản sinh thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.