Thứ sáu, 29/03/2024 05:01 (GMT+7)
Thứ hai, 31/01/2022 10:00 (GMT+7)

Xông đất năm Nhâm Dần 2022, tuổi nào mang lại nhiều may mắn, tài lộc?

Theo dõi KTMT trên

Theo quan niệm xưa của người Việt, người bước vào nhà đầu tiên trong năm mới sẽ mang ý nghĩa rất lớn, quyết định đến một năm của bạn thịnh vượng, hạnh phúc, thành công hay là ngược lại.

Xông đất đầu năm là phong tục xưa, thể hiện mong muốn có một năm mới nhiều may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc. Xông đất diễn ra ngay sau khi thời khắc giao thừa được chuyển giao hoặc có thể là vào ngày mùng 1 Tết âm lịch.

Theo đó, người đầu tiên bước vào nhà sau Giao thừa, từ những thời khắc đầu tiên của ngày mùng 1 Tết gọi là người xông nhà. Theo quan niệm từ xa xưa, người xông đất đầu năm có ảnh hưởng đến sự may mắn, tài lộc của gia đình người được xông đất trong cả năm.

Vì vậy, chọn được tuổi xông nhà phù hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ đem tới điều tốt đẹp, an lành cho gia đình trong năm mới Nhâm Dần 2022.

Xông đất năm Nhâm Dần 2022, tuổi nào mang lại nhiều may mắn, tài lộc? - Ảnh 1
Chọn được tuổi xông nhà phù hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ đem tới điều tốt đẹp, an lành cho gia đình trong năm mới Nhâm Dần 2022. (Ảnh minh họa)

Trao đổi về vấn đề này, Ths Nguyễn Mạnh Linh, Viện phó Viện Phong thủy Thế giới cho biết: “Có nhiều cách tính tuổi xông đất. Tuy nhiên, cách thông thường nhất là tìm người tam hợp hay lục hợp với mình. Hoặc, gia chủ cũng có thể tìm người cùng niên mệnh với mình”.

Theo Ths Nguyễn Mạnh Linh, lục hợp gồm: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi. Tam hợp gồm: Thân – Tý – Thìn; Tỵ – Dậu – Sửu; Dần - Ngọ - Tuất; Hợi – Mão – Mùi.

Với cách tính trên, gia chủ dễ dàng xác định được người xông đất, nhà phù hợp, tốt nhất cho mình trong năm mới. Ví dụ, đối với gia chủ tuổi Dần, nếu chọn theo lục hợp thì có thể chọn người mang tuổi Hợi.

Các nhà phong thủy cũng lưu ý, ngoài yếu tố hợp tuổi với gia chủ, người được lựa chọn đến xông nhà năm mới cũng phải hội tụ đủ các điều kiện như là người ngay thẳng, tính cách xởi lởi, sức khỏe tốt, mặt mũi sáng sủa, nhân hậu.

“Ngoài việc chọn tuổi hợp với mình, gia chủ nên chọn người tử tế, đàng hoàng, nhân cách tốt, có trí tuệ, hiền hậu nhân từ. Chọn được người như thế, gia chủ sẽ đầy đủ phúc, lộc. Ngoài ra, người được mời xông đất, khai trương kiêng cữ mặc áo màu đen, trắng”, nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhấn mạnh.

Khi chọn được người xông đất phù hợp, gia chủ thường mời họ đến nhà vào đầu năm mới. Khi đến xông nhà, người được chọn sẽ mang theo bao lì xì.

Tại đây, người này gửi đến gia chủ những lời chúc tốt đẹp nhất và tặng bao lì xì như một món quà "lấy may" đầu năm. Ngược lại, gia chủ cũng sẽ đón tiếp người đến xông đất một cách nồng nhiệt và lì xì lại để cả hai bên cùng gặp may mắn.

Các chuyên gia phong thủy cũng gợi ý, trong năm Nhâm Dần 2022 có 3 tuổi rất đẹp để xông nhà là Giáp Tuất (1994), Đinh Mão (1987), Canh Ngọ (1990). 

Giáp Tuất (1994)

Trời sinh tuổi Tuất vốn thẳng thắn, trung thực và không ngừng cầu tiến trong cuộc sống. So với những con giáp khác, tuổi Tuất là người biết xông pha, biết nắm bắt cơ hội để thay đổi cuộc sống lên tầm cao mới. Đa số những người tuổi Tuất đều gặt hái được nhiều thành công từ sau những nỗ lực của bản thân, cuộc sống của họ nếu không giàu có thăng hoa thì cũng được tận hưởng một cuộc sống bình yên khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Đinh Mão (1987)

Trời sinh những người tuổi Mão hiền lành, sống lương thiện và luôn muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người xung quanh. Những người tuổi Mão cũng rất chăm chỉ, siêng năng và có chí cầu tiến, họ không bao giờ sợ đối mặt với thử thách khó khăn, mà thay vào đó là xông phá, biết nắm bắt cơ hội, dù vấp ngã cũng không sao, vì họ cho rằng đó là bài học để giúp bản thân đổi đời.

Canh Ngọ (1990)

Trời sinh những người tuổi Ngọ vốn thông minh, lanh lợi và có khả năng ứng biến trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, người tuổi Ngọ cũng là người vui vẻ, hoạt bát, lạc quan và luôn tìm cách giải quyết vấn đề nhưng khi rơi vào tình trạng bế tắc. Với thái độ sống này, nên dù tuổi Ngọ có gặp phải khó khăn và trở ngại gì thì cũng vượt qua một cách ngoạn mục, ngoài ra còn tìm được cơ hội thành công, thăng hoa.

Chọn người xông đất theo mệnh 

Để chọn người xông đất năm Nhâm Dần 2022, các bạn cũng cần chú ý chọn mệnh phù hợp với mệnh của chủ nhà.

Gia chủ thuộc mệnh Kim nên chọn người xông đất thuộc mệnh Thủy, Thổ hoặc Kim.

Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên chọn người xông đất thuộc mệnh Thủy, Mộc hoặc Hỏa.

Gia chủ thuộc mệnh Thủy nên chọn người xông đất thuộc mệnh Kim, Thủy hoặc Mộc.

Gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên chọn người xông đất thuộc mệnh Thổ, Hỏa hoặc Mộc.

Gia chủ thuộc mệnh Thổ nên chọn người xông đất thuộc mệnh Kim, Hỏa hoặc Thổ.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Xông đất năm Nhâm Dần 2022, tuổi nào mang lại nhiều may mắn, tài lộc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.