Thứ bảy, 20/04/2024 15:48 (GMT+7)
Thứ tư, 16/10/2019 08:05 (GMT+7)

Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số

Theo dõi KTMT trên

Trước áp lực doanh số của năm, nhiều hãng xe sang như: BMW, Mercedes, Audi... vừa đồng loạt giảm giá cả trăm triệu đồng với nhiều mẫu xe.

Áp lực từ thị trường cũng như đảm bảo doanh số cho năm 2019 khiến không ít hãng xe tại thị trường Việt Nam buộc phải tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá.

Đáng chú ý, "cuộc đua" về giá hiện không chỉ có các hãng xe phổ thông mà ngay cả những dòng xe hạng sang như: Mercedes, BMW hay Audi... cũng đang phải áp dụng để kéo khách hàng.

Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số - Ảnh 1
BMW Series 3 có mức giảm cao nhất lên tới hơn 260 triệu đồng.

Cụ thể, trong tháng 10/2019, Trường Hải đã hạ giá bán đối với các dòng BMW Series 3, Series 5, X1, X5. Trong đó, giá của BMW Series 3 có mức giảm cao nhất - phiên bản 320i Standard giảm 264 triệu đồng, kéo giá bán của xe xuống còn 1,355 tỉ đồng; Bản 320i High giảm 275 triệu đồng, giúp giá xe xuống còn 1,414 tỉ đồng. Tuy nhiên, đây là mức giá dành cho các phiên bản BMW 3 Series thế hệ cũ, còn thế hệ mới 330i M Sport vẫn có giá 2,379 tỉ đồng.

Ngoài ra, Trường Hải cũng giảm 63 triệu đồng cho khách hàng mua BMW 420i Gran Coupe; BMW 520i và 530i được điều chỉnh giảm lần lượt 230 và 150 triệu đồng; X1 xDrive18i và X5 có mức giảm tương ứng là 102 và 100 triệu đồng giúp giá xe xuống còn lần lượt là 1,757 tỉ đồng và 4,199 tỉ đồng.

Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số - Ảnh 2
Khách hàng mua Mercedes-Benz C 200, C 200 Exclusive sẽ nhận được mức giảm với tổng giá trị lên tới gần 200 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ của BMW là Mercedes-Benz lại không áp dụng giảm trực tiếp vào giá xe, mà tung ra chương trình ưu đãi tặng tiền mặt, bộ phụ kiện trị giá 150 triệu đồng và gói chăm sóc xe, bảo hiểm vật chất cho các khách hàng mua xe C 200, C 200 Exclusive và GLC 200.

Hay, Audi thì thực hiện hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách mua các mẫu Q5, Q7 với mức tương ứng cho 2 mẫu SUV này là 200 và 300 triệu đồng. Mức hỗ trợ này sẽ được trừ trực tiếp vào giá xe khi mua.

Theo anh Nguyễn Tấn Anh, nhân viên kinh doanh của một đại lý xe Mercedes tại Hà Nội cho biết, việc hãng đưa ra chương trình khuyến mại lớn như vậy chủ yếu để kích cầu mùa mua sắm cuối năm, đảm bảo doanh số. Bên cạnh đó là để tăng thị phần của hãng so với các đối thủ.

Cùng với các hãng xe sang thì nhiều hãng xe phổ thông như: Honda, Ford, Toyota, Mitsubishi... cũng tiếp tục áp dụng các chương trình giảm giá hay ưu đãi được thực hiện từ nhiều tháng trước.

Như, Honda tiếp tục với chương trình ưu đãi bằng quà tặng, dịch vụ đi kèm với trị giá gần 10 triệu đồng cho khách hàng mua CR-V và HR-V. Trong khi đó, tại một số đại lý, khách hàng vẫn được giảm thêm 20-30 triệu đồng hoặc tặng phụ kiện đi kèm khi mua CR-V.

Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số - Ảnh 3
CR-V được Honda Việt Nam tiếp tục áp dụng chương trình tặng phiếu quà tặng nên đến 10 triệu đồng trong tháng 10.

Trong khi đó, Ford EcoSport được nhiều đại lý giảm giá từ 30 - 40 triệu đồng. Mẫu bản tải - Ranger có mức giảm ít hơn từ 10 - 20 triệu đồng và tặng gói phụ kiện đi kèm tùy từng đại lý.

Mitsubishi cũng tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi từ tháng 9 sang tháng 10/2019 với mức giảm giá cho các mẫu như: Pajero Sport Mirage một cầu máy dầu có mức giảm lên tới 100 triệu đồng, Outlander giảm 40 triệu đồng, Attrage giảm 20 triệu đồng và ít nhất là mẫu Mirage giảm 5-15 triệu đồng.

Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số - Ảnh 4
Fortuner có mức giảm lên tới cả gần 100 triệu đồng chưa kể hỗ trợ phí trước bạ của hãng.

Cùng với đó, một hãng xe Nhật Bản khác luôn có doanh số thuộc dạng cao ở Việt Nam - Toyota cũng không nằm ngoài "cuộc đua" giảm giá bán này. Cụ thể, tại nhiều đại lý của Toyota, mẫu SUV nhập khẩu Fortuner có mức giảm lên tới cả gần 100 triệu đồng chưa kể hỗ trợ phí trước bạ của hãng...

Hay mẫu xe bán chạy thuộc top đầu thị trường tại Việt Nam là Vios cũng được các đại lý đưa ra mức giảm 30 - 40 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Giảm giá nhiều giúp thị trường khởi sắc

Nhờ những đợt giảm giá mạnh mẽ của các hãng, thị trường ô tô trong tháng 9/2019 vừa qua đã có chuyển biến tích cực và ấm dần lên.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 9/2019, đạt 27.767 xe, cao hơn 29% so với tháng trước và 11% so cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, doanh số xe du lịch đạt 20.91, xe thương mại xếp sau với 6.532 chiếc và cuối cùng là xe chuyên dụng với 319 xe. Với kết quả này, doanh số xe du lịch tăng 37%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng 8/2019.

Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số - Ảnh 5
Biểu đồ so sánh giữa ô tô du lịch, thương mại và chuyên dụng (trên); Biểu đồ so sánh ô tô nhập khẩu và sản xuất lắp ráp (dưới).

Xét về nguồn gốc, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước; Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.773 xe, tăng 21% so với tháng trước.

Như vậy kết thúc 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số ô tô du lịch tăng 30%, xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 27%.

Tuy doanh số ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vẫn luôn cao hơn ô tô nhập khẩu nhưng kể từ đầu năm đến hết tháng 9/2019, tổng số xe lắp ráp bán ra lại giảm 13% (đạt 136.738 xe), trong khi xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh tới 150% (đạt 93.596 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Nguyễn Văn Đạt – chủ showroom Thăng Long (đường Lê Văn Lương, Hà Nội) nhận định: “Thị trường xe tháng 9/2019 của Việt Nam tăng trưởng tốt một phần là nhờ các hãng đã liên tục tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi kích cầu người tiêu dùng trong thời gian qua.

Dự báo, thị trường ô tô từ nay tới cuối năm sẽ sôi động hơn, vì đây là lúc mọi người sẽ không tiếc tiền để mua sắm”.

Bạn đang đọc bài viết Xe sang gia nhập ‘cuộc đua’ giảm giá, chạy đua doanh số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới