Thứ sáu, 03/05/2024 03:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/03/2020 10:53 (GMT+7)

Xác định 4 nguồn lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ứng phó bằng loạt giải pháp mạnh

Theo dõi KTMT trên

Xác định 4 nguồn lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ứng phó bằng loạt giải pháp mạnh như đóng cửa các cửa hàng dịch vụ, quán bar đến 5/4, lưu thông 20% xe buýt phục vụ giao thông công cộng...

Xác định 4 nguồn lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ứng phó bằng loạt giải pháp mạnh - Ảnh 1
Nhiều hàng quán đã đóng cửa chấp hành yêu cầu của Thành phố Hà Nội. (Ảnh: VnExpress)

UBND TP.Hà Nội vừa phát đi văn bản hỏa tốc thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tại phiên họp thứ 22 (ngày 25/3).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP xác định có 4 nguồn lây nhiễm bệnh trên địa bàn thành phố. Cụ thể: Công dân trong quá trình di chuyển, tiếp xúc người bệnh nhưng không có biểu hiện của bệnh; Số công dân nước ngoài và công dân Việt Nam đi lại từ các nước vùng dịch về Việt Nam, thời gian trước 0h ngày 14/3 đối với châu Âu và trước 0h ngày 18/3 đối với châu Á, trước 0h ngày 21/3 đối với các nước trên thế giới; Lây nhiễm chéo từ các cơ sở cách ly tập trung, cách ly (F1) và khám, chưa bệnh tại Bệnh viện; Số công dân đi từ châu Á, Đông Nam Á, đặc biệt là từ các nước sát Việt Nam có dịch bệnh.

Theo số liệu cập nhật lúc 7h30 ngày 27/3, Việt Nam có 153 trường hợp mắc Covid-19 trên 21 tỉnh, thành phố và đang tiếp tục tăng lên hàng ngày, nguồn lây nhiễm đến từ rất nhiều nước. Nguy cơ lây nhiễm trong nước bắt đầu xuất hiện và trở thành ổ dịch có nguy cơ nùng phát.

Trước tình hình nêu trên, TP.Hà Nội xác định trong 2 tuần tới sẽ là giai đoạn cao điểm, cần phải tập trung mọi nguồn lực. UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã cần nhận định rõ các nguồn lây nhiễm nêu trên để có công tác tuyên truyền và phòng ngừa hiệu quả.

Bên cạnh đó cần khuyến cáo người thân, người nhà của người đang thực hiện cáhc ly tập trung không gửi quà tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố, trường hợp không tuân thủ theo yêu cầu lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Sở Y tế đảm bảo các trường hợp cách ly tập trung hoặc tại nhà đều phải được thông báo đến cơ sở y tế để được xét nghiệm, có biện pháp áp dụng triệt để.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố khẩn trương đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đạt 2.000-2.500 mẫu/ngày.

UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng dịch vụ, quán bar, nhà hàng, cơ sở tập Gym, thể duc thể thao, thể hình... trên địa bàn (trừ các cơ sở cung cấp mặt hàng thiếu yếu) đều phải đóng cửa, trước mắt đến ngày 5/4/2020.

Chỉ lưu thông 20% xe buýt phục vụ giao thông công cộng, khuyến cáo người dân không nên sử dụng tại thời điểm hiện nay.

UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên tại đây.

Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người bệnh người nhà bệnh nhân đã khám, điều trị tại các khoa Tim mạch, Thần kinh, Trung tâm nhiệt đới từ gày 12/3 đến nay đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo sức khỏe và phải được lấy mẫu xét nghiệm ngay để sàng lọc, cách ly.

TP.Hà Nội cũng yêu cầu quân Đống Đa chỉ đạo các lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự xung quanh bên ngoài BV Bạch Mai.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Xác định 4 nguồn lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ứng phó bằng loạt giải pháp mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.