Thứ sáu, 27/06/2025 03:31 (GMT+7)
Thứ tư, 28/08/2024 15:02 (GMT+7)

WinCommerce lãi liên tiếp trong hai tháng với chiến lược tạo giá trị cho người tiêu dùng

Theo dõi KTMT trên

Công tác tạo giá trị cho người tiêu dùng luôn là những trụ cột trong chiến lược tăng trưởng thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ. Sở hữu chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn hàng đầu Việt Nam.

Chương trình hội viên WIN

Nếu trước đây, chỉ cần sản phẩm chất lượng, nhà bán lẻ có thể chiếm lĩnh thị trường thì ngày nay, điều này là chưa đủ. Để có lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, không thể thiếu chính sách giá tốt và chương trình thành viên thân thiết.

WinCommerce lãi liên tiếp trong hai tháng với chiến lược tạo giá trị cho người tiêu dùng - Ảnh 1
Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng Win.

Đầu năm 2023, WinCommerce giới thiệu ra thị trường chương trình Hội viên WIN với mục tiêu ban đầu là giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với mức giá chiết khấu nhiều hơn nữa. Chương trình Hội viên WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli cùng với danh mục hàng trăm sản phẩm và các chương trình ưu đãi hàng kỳ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng.

WinCommerce cho biết, tính đến cuối quý II-2024, chương trình Hội viên WIN của WinCommerce đạt xấp xỉ 10 triệu hội viên. Chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Chiến lược giá tốt vì người tiêu dùng

Song song, các chương trình nằm trong chiến lược “giá tốt” trên toàn hệ thống cũng liên tục được WinCommerce triển khai. Đơn cử, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trước đó, tuần đầu của tháng 8 vừa qua, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su tại 3.673 siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống. Trong thời gian này, khách hàng được mua sản phẩm tương ớt Chin-Su với giá ưu đãi lên đến 50% và tặng kèm ớt bông Chin-Su cao 2m với đơn hàng có giá trị tương ớt Chin-Su lũy kế cao nhất tại điểm bán.

WinCommerce lãi liên tiếp trong hai tháng với chiến lược tạo giá trị cho người tiêu dùng - Ảnh 2
Mô hình siêu thị cao cấp đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược nâng cao trải nghiệm mua sắm cho tầng lớp trung lưu trở lên.

Một trong những điểm khác biệt của WinCommerce so với các doanh nghiệp cạnh tranh được kể đến là vai trò điều phối và kho vận của Supra - công ty con của WinCommerce để tối ưu hóa hoạt động bán lẻ. Động thái này đánh dấu bước đi quan trọng của doanh nghiệp khi chính thức bước chân vào dịch vụ logistics nội địa. Supra được thành lập với mục tiêu là phục vụ hệ sinh thái của tập đoàn, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng và đối tác nhiều nhất. Hiện tại, hệ thống trung tâm phân phối Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Sản lượng hàng giao qua hệ thống trung tâm (Distribution Center hay DC) Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce. Supra đang triển khai những công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa và cải thiện sự chính xác của công tác hoạch định kế hoạch cung ứng.

WinCommerce lãi liên tiếp trong hai tháng với chiến lược tạo giá trị cho người tiêu dùng - Ảnh 3
WinCommerce hiện sở hữu gần 3.700 siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+, Win trên toàn quốc.

Luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống gần 3.700 siêu thị, cửa hàng, WinCommerce giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. WinCommerce là nền móng trụ cột vững chắc trong hành trình phục sự người tiêu dùng của Tập đoàn Masan.

Trong tháng 7 vừa qua, với tăng trưởng doanh thu LFL của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ hai liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý III và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan.

P.V

Bạn đang đọc bài viết WinCommerce lãi liên tiếp trong hai tháng với chiến lược tạo giá trị cho người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0937 68 8419 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thẩm mỹ viện Linh Anh hướng đến làm đẹp cá nhân hoá
Lão hóa da là một quá trình tự nhiên mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt, đặc biệt là phụ nữ. Theo thời gian, các tế bào da dần giảm khả năng tái tạo, khiến da xuất hiện các dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, da chảy xệ, tàn nhang, nám, và sự mất độ đàn hồi.
Khai trương Đại lý 3S Premium MG Phú Thọ
Nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ngày 21/6, Công ty TNHH ô tô MG Phú Thọ đã tổ chức lễ khai trương Đại lý 3S Premium MG Phú Thọ tại địa chỉ tổ 34, khu 12 đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Miếu, TP. Việt Trì.

Tin mới

Hưng Yên thu hút 710 triệu USD vốn đầu tư trong quý II/2025
Quý II/2025, các KCN tại tỉnh Hưng Yên đã thu hút tổng vốn đầu tư lên đến 710 triệu USD. Thành tựu này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn tạo động lực cho sự phát triển bền vững, thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ của tỉnh này đối với các nhà đầu tư.