Chủ nhật, 28/04/2024 02:10 (GMT+7)
    Thứ hai, 27/11/2023 10:53 (GMT+7)

    VMPCo trao tặng 50 nhà đại đoàn kết tại huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng)

    Theo dõi KTMT trên

    Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản Việt VMPCo đã bàn giao và trao tài trợ 50 căn nhà với tổng giá trị 2,2 tỷ đồng cho ông Đoàn Trọng Hùng, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm (Cao Bằng).

    Thực hiện cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát, ngày 24/11, tại hội trường UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đại diện Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản Việt VMPCo đã bàn giao và trao tài trợ 50 căn nhà với tổng giá trị 2,2 tỷ đồng cho ông Đoàn Trọng Hùng, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm. Tham dự lễ bàn giao có đại diện UBND, HĐND, Công an, UB MTTQ tỉnh Cao Bằng, huyện Bảo Lâm, các phòng ban chức năng và toàn thể bà con nhân dân huyện Bảo Lâm.

    Bảo Lâm là huyện nghèo, đặc biệt khó khăn của tỉnh Cao Bằng với 99,44% là người dân tộc thiểu số; 76,52% là hộ nghèo và cận nghèo. Qua khảo sát 50 hộ dân được hỗ trợ xóa nhà tạm đợt này, hầu hết chỉ thu nhập 6-7 tạ thóc/năm (dưới 10 triệu đồng); tài sản chỉ có vài con gà hoặc lợn. Nhờ được giúp đỡ về nơi ăn chốn ở, đại diện các hộ gia đình đều bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của chính quyền cũng như doanh nghiệp, qua đó giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

    VMPCo trao tặng 50 nhà đại đoàn kết tại huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) - Ảnh 1

    Gia đình anh Lý Văn Chạ, xóm Nà Thằn, xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm – 1 trong 50 hộ gia đình được VMPCo tặng nhà đại đoàn kết đợt này.

    Anh Hoàng Văn Phứ, ở xóm Bản Luầy, xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm bày tỏ: “Gia đình tôi rất cảm ơn doanh nghiệp tài trợ và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã đóng góp hỗ trợ kinh phí giúp đỡ làm nhà mới cho gia đình tôi. Khi có nhà mới không lo sợ mưa nắng, gia đình tôi chỉ biết chăm lo phát triển kinh tế cây trồng vật nuôi để tăng thêm thu kinh tế cho gia đình”.

    Ông Đoàn Trọng Hùng, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm cho biết: “Trong quá trình thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát, huyện Bảo Lâm đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ rất lớn của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Đặc biệt, trong năm 2023, Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản Việt đã hỗ trợ huyện 2,2 tỷ đồng. Đây thực sự là nguồn hỗ trợ, chia sẻ rất lớn đối với huyện Bảo Lâm chúng tôi trong việc thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát hết sức ý nghĩa này”.

    VMPCo trao tặng 50 nhà đại đoàn kết tại huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) - Ảnh 2

    Đại diện các hộ dân được tặng nhà đại đoàn kết do VMPCo tài trợ với tổng giá trị 2,2 tỷ đồng.

    Dịp này VMPCo cũng trao tặng tượng Bác Hồ tại các nhà văn hóa và dành tặng những phần quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 1 triệu đồng.

    Với truyền thống nhân văn, Công ty VMPCo luôn có nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm tới người nghèo, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đầu năm 2023, VMPCo đã trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt cho trường Tiểu học thị trấn Pác Miầu; 100 triệu đồng cho Trường Mầm non thị trấn Pác Miầu; tặng 20 suất quà cho các học sinh khó khăn vào dịp khai xuân…

    “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn các cơ quan đoàn thể của huyện Bảo Lâm đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp như Công ty VMPCo chúng tôi được thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, cùng đóng góp cho sự phát triển của địa phương”, bà Phạm Thị Hoài Phương, Tổng giám đốc Công ty VMPCo cho biết.

    Qua rà soát, toàn huyện Bảo Lâm có 2.485 hộ khó khăn có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở. Thực hiện Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, từ năm 2021 đến nay, huyện đã phối hợp thực hiện hỗ trợ xây dựng được 934 nhà, đạt 38% với tổng số vốn là 30.614 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn xã hội hóa là 15.280 triệu đồng (chiếm gần 50%), còn lại là vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ là 15.334 triệu đồng.

    PV

    Bạn đang đọc bài viết VMPCo trao tặng 50 nhà đại đoàn kết tại huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới