Thứ năm, 28/03/2024 20:44 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/11/2022 22:32 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày 20/11

Theo dõi KTMT trên

Nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tri ân những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của các thầy giáo, cô giáo, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều hành động, hoạt động thiết thực trong thời gian qua.

HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 10/11 phê duyệt kinh phí hỗ trợ một lần cho Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của tỉnh đã nghỉ hưu; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đang công tác tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo nghị quyết này, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ một triệu đồng cho mỗi nhà giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục, tổng chi hơn 19 tỷ đồng.

Cụ thể, các trường hợp được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 23/NQ-HĐND gồm: Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của tỉnh đã nghỉ hưu (trừ trường hợp đã mất). Cán bộ, công chức, nhân viên đang công tác tại Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT cấp huyện (gồm biên chế và hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội). Cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên (gồm cả biên chế và hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội) đang công tác tại trường chính trị tỉnh; các trung tâm chính trị cấp huyện; các trường cao đẳng thuộc tỉnh; các trường mầm non, phổ thông công lập và tư thục; trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện. Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người, từ nguồn ngân sách cấp tỉnh đảm bảo.

Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày 20/11 - Ảnh 1
Thầy trò trường THCS Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) trong tiết Sinh học, tháng 11/2022. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc hiện là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về mức khen thưởng với học sinh, giáo viên giỏi. Nếu đạt giải quốc gia, học sinh được thưởng 5-40 triệu đồng, giáo viên 12-36 triệu đồng. Học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế được thưởng từ 150 đến 400 triệu đồng, giáo viên trực tiếp dạy được thưởng 80% mức này.

Năm ngoái, HĐND tỉnh này thông qua Nghị quyết về một số chính sách đặc thù, nhằm thu hút và trọng dụng người tài. Giáo viên trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ lần lượt được hỗ trợ 300, 400 và 600 triệu đồng. Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc cũng được hỗ trợ 150-600 triệu đồng tùy bậc học cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã gửi thư thăm hỏi, chúc mừng đến các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục tỉnh.

“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với phẩm chất nghề nghiệp, bằng tâm huyết và trí tuệ, đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”; mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng, hướng học trò đến những giá trị tốt đẹp, sống trung thực, biết yêu thương mọi người, có bản lĩnh vượt qua khó khăn, có khát vọng và ý chí vươn lên... để giáo dục Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”- Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan viết trong thư.

Cũng trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi thiệp chúc mừng và “món quà tri thức” đến các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh - mỗi nhà trường được trao tặng một giỏ sách do đích thân Chủ tịch UBND tỉnh lựa chọn.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra nhiều sự kiện chúc mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tri ân các thế hệ thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh qua các thời kỳ. Chuỗi sự kiện đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, nhớ về những thời khắc gian lao, các thầy cô giáo đã nỗ lực cố gắng vượt qua, hết lòng với học sinh thân yêu, đồng thời hướng tới mục tiêu quyết tâm xây dựng bồi dưỡng giáo dục để các học sinh trở thành những công dân thực tài, đức độ, nhân văn.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.