Thứ tư, 22/05/2024 05:59 (GMT+7)
Thứ ba, 12/03/2024 13:10 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách xã Xuân Lôi huyện Lập Thạch

Theo dõi KTMT trên

Ngày 10/3, tại chùa Dạ Khách, thôn Lục Thụ, xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã long trong diễn ra Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách, di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Dự Đại lễ cắt băng khánh thành có các đại đức tăng ni của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Về phía huyện Lập Thạch có các đồng chí: Lê Quang Nghiệp, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thế Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng, sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh, huyện; các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cùng đông đảo quý phật tử, quý thiện nam tín nữ gần xa và nhân dân địa phương.

Vĩnh Phúc: Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách xã Xuân Lôi huyện Lập Thạch - Ảnh 1

Chùa Dạ Khách là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Nơi đây có dấu ấn của đại công thần Trần Nguyên Hãn, người đã có công chiến đấu đánh giặc ngoại xâm cùng vua Lê Lợi. Trải qua năm tháng, chùa Dạ Khách đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo điều kiện phục vụ nhu cầu tâm linh cho nhân dân, phật tử trong và ngoài xã Xuân Lôi. Được sự đồng ý của cấp trên, ngày 3/7/2022, chùa Dạ Khách được khởi công, tôn tạo. Sau gần 2 năm thi công, ngôi chùa đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa do các tập thể, cá nhân công đức tài trợ. Chùa Dạ Khách gồm có các hạng mục: Nhà giảng đường, nhà thờ mẫu, ngôi tam bảo và các công trình khác như tháp, lầu địa tạng, nhà ăn, tường rào, lải lát gần 1.400m2 sân, công trình vệ sinh.

Vĩnh Phúc: Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách xã Xuân Lôi huyện Lập Thạch - Ảnh 2

Việc khánh thành đưa vào sử dụng chùa Dạ Khách sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của nhân dân, là biểu thị sự thành kính, biết ơn công đức của các vị tiền bối đã có công với nước. Đồng thời cũng là nơi thờ phật, thờ mẫu tôn nghiêm, tạo tinh thần phấn khởi cho nhân dân góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vĩnh Phúc: Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách xã Xuân Lôi huyện Lập Thạch - Ảnh 3

Kết thúc Đại lễ khánh thành, các chư tôn hòa thượng đã cùng cấp ủy, chính quyền huyện Lập Thạch, xã Xuân Lôi cắt băng khánh thành, trồng các cây xanh lưu niệm tài chùa Dạ Khách trong niềm hoan hỷ của đông đảo bà con phật tử gần xa về dự đại lễ.

Vĩnh Phúc: Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách xã Xuân Lôi huyện Lập Thạch - Ảnh 4

Xuân Lôi

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Đại lễ khánh thành chùa Dạ Khách xã Xuân Lôi huyện Lập Thạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới