Thứ ba, 23/04/2024 14:39 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/06/2019 17:24 (GMT+7)

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ

Theo dõi KTMT trên

Ngày 14/6, tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ôtô. Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện - Nhà máy ôtô VinFast đạt kỷ lục thế giới về tiến độ.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương và đông đảo các đại biểu tới dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ôtô VinFast.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 2
Nhà máy sản xuất ôtô VinFast là hạng mục quan trọng nhất của Tổ hợp Sản xuất ôtô và xe máy điện VinFast, được khởi công vào ngày 2/9/2017. Được xây dựng trên diện tích hơn 500 nghìn m2 trong tổng số 335 ha của toàn tổ hợp, đáp ứng xu thế công nghệ 4.0 – nhà máy sản xuất ôtô VinFast đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 3
Công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 4
VinFast cũng là nhà máy ôtô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao hàng đầu quốc tế với 6 nhà xưởng gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 5
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các xưởng sản xuất trong nhà máy ôtô VinFast. Thủ tướng khẳng định, kết quả của VinFast hôm nay cũng như những tập đoàn, những doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam phát triển thời gian qua khẳng định quan điểm của nước ta trong Nghị quyết số 10 khóa XII: kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế nước nhà.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 6
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm độ ổn định và tiện nghi trên chiếc xe VinFast do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng lái.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 7
Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể là Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast và 2 cá nhân là ông Nguyễn Việt Quang - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup - Công ty CP và bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast do đã có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 8
Theo Tập đoàn Vingorup, ngay sau lễ khánh thành nhà máy, VinFast sẽ tổ chức bàn giao những chiếc xe đầu tiên, vượt tiến độ cam kết với khách hàng khoảng 2 tháng. Cụ thể, sản phẩm VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019; Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được giao vào cuối tháng 7/2019.
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ - Ảnh 9
Hiện tại, VinFast đang tiếp tục khẩn trương thiết kế, dự kiến sẽ ra mắt 12 mẫu ôtô các loại và xe máy điện ngay trong năm 2019 và năm 2020.

Xuân Đoàn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, lập kỷ lục thế giới về tốc độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới