Thứ hai, 01/07/2024 01:58 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2024 16:05 (GMT+7)

Việt Nam có hai hãng hàng không vào top 25 hãng bay tốt nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

AirlineRatings - Tổ chức chuyên xếp hạng hàng không toàn cầu vừa công bố danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2024, trong đó Việt Nam có hai hãng bay lọt vào top 25.

Theo bảng xếp hạng của AirlineRatings năm 2024, đứng đầu là Qatar Airways, hãng hàng không được vinh danh nhờ dịch vụ vượt trội và sự đổi mới. Bốn hãng bay còn lại nằm trong top 5 gồm Korean Air, Cathay Pacific Airways, Air New Zealand và Emirates.

Việt Nam có hai hãng hàng không vào top 25 hãng bay tốt nhất thế giới - Ảnh 1

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường hàng không toàn cầu sẽ bùng nổ trong năm nay. Trong ảnh là tàu bay của hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 11, tiệm cận danh sách top 10, chỉ sau Air France, All Nippon Airways, Etihad Airways, Qantas, Virgin Australia và trên các hãng bay tên tuổi như Singapore Airlines, EVA Air, United Airlines, American Airlines…

AirlineRatings đánh giá các hãng bay khi kết hợp các cuộc kiểm toán chính phủ và an toàn với 12 yếu tố chính, bao gồm mức độ an toàn, sản phẩm dịch vụ, độ tuổi máy bay, lợi nhuận, đánh giá của hành khách, tính đổi mới sáng tạo và đơn đặt hàng máy bay kế tiếp.

Theo chia sẻ của Vietnam Airlines, hãng vượt qua nhiều đối thủ để được ghi nhận trong top 25 phần lớn nhờ nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng trong thời gian qua. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” theo APEX.

Việt Nam có hai hãng hàng không vào top 25 hãng bay tốt nhất thế giới - Ảnh 2

Theo Vietnam Airlines, hãng vượt qua nhiều đối thủ để được ghi nhận trong top 25 phần lớn nhờ nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đại diện Vietnam Airlines cũng khẳng định, chất lượng dịch vụ vượt trội thông qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người.

Ngoài Vietnam Airlines, đại diện Việt Nam còn có hãng hàng không Vietjet cũng được Airline Ratings xếp hạng các hãng hàng không giá rẻ tốt nhất theo khu vực. Theo đó, đối với châu Mỹ, chiến thắng là Southwest; khu vực Trung Đông là hãng Fly Dubai; châu Á thuộc về Tập đoàn Air Asia; khu vực châu Úc/Thái Bình Dương là Tập đoàn Jestar và châu Âu thuộc về easyJet.

Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam đã giành được hai giải thưởng: hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).

Việt Nam có hai hãng hàng không vào top 25 hãng bay tốt nhất thế giới - Ảnh 3

Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam đã giành được hai giải thưởng do AirlineRatings công bố.

Vietjet là hãng hàng không mang tới trải nghiệm bay cùng đội tàu hiện đại, thân thiện môi trường, phi hành đoàn chuyên nghiệp, tận tâm, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới với thực đơn phong phú… cùng nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc trên độ cao 10.000m, thỏa sức mua sắm hàng miễn thuế hay các sản phẩm tiện ích trên suốt hành trình bay.

Giải thưởng “hãng hàng không xuất sắc” của AirlineRatings được tổ chức thường niên từ năm 2013, đánh giá mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 385 hãng hàng không toàn cầu nhằm tôn vinh các hãng hàng không tốt nhất trên thế giới trong rất nhiều hạng mục quan trọng của ngành.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có hai hãng hàng không vào top 25 hãng bay tốt nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đã chọn ra Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024
Hội nghị Hội đồng chung tuyển của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã lựa chọn được Top 10 và Top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ứng dụng công nghệ số trong công tác lựa chọn.

Tin mới