Chủ nhật, 05/05/2024 08:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/02/2024 16:51 (GMT+7)

Vì sao nhiều người vẫn mua vàng ngày Vía Thần Tài "bất chấp" giá cao?

Theo dõi KTMT trên

Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng đầu năm để lấy hên.

Nguồn gốc ngày Vía Thần Tài?

Theo dân gian truyền lại rằng, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền tài ở trên trời. Là một vị thần có danh tiếng từ lâu. Trong một lần đi chơi uống rượu, vì say quá nên thần đã rơi xuống trần gian. Khi thần vào nhà nào xin đồ ăn thì gia đình ấy lại trở nên giàu có, kinh doanh buôn may bán đắt,… Và đến ngày mùng 10 tháng Giêng thì Thần trở về trời.

Để tưởng nhớ ngài, người dân đã chọn ngày ngài trở về trời là ngày vía Thần Tài để thờ cúng. Và chọn vàng là vật phẩm cúng để cầu tài lộc, sung túc cho một năm tiếp theo.

Người dân quan niệm rằng, chọn mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ giúp cho gia chủ một năm sung túc, phát tài phát lộc, một năm làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền bạc rủng rỉnh. Mang vía tài lộc bên mình sẽ giúp công việc làm ăn của người dân thuận lợi, suôn sẻ và gặp nhiều may mắn hơn.

Vì sao nhiều người vẫn mua vàng ngày Vía Thần Tài "bất chấp" giá cao? - Ảnh 1
Nhiều người vẫn mua vàng ngày Vía Thần Tài.

Tại sao phải mua vàng ngày vía Thần Tài?

Theo trung tâm nghiên cứu tôn giáo, người dân Việt Nam thờ Thần Tài với hy vọng mang đến tài lộc, sự sung túc, giàu có và thịnh vượng cho gia đình. Hầu như tất cả các cửa hàng kinh doanh buôn bán, các công ty doanh nghiệp đều lập bàn thờ Thần Tài. Vào ngày này, mọi người đều làm lễ cúng bái xin một năm làm ăn gặp nhiều may mắn, tấn tài tấn lộc, công việc hanh thông.

Vậy có nên mua vàng ngày vía thần tài không? Điều này còn tùy thuộc vào từng khu vực sinh sống, quan điểm của mỗi người. Bởi việc “đổ xô” đi mua vàng ngày vía Thần Tài, thường chỉ xuất hiện tại những khu vực thành phố lớn. Tại các khu vực nông thôn, việc mua vàng ngày Thần Tài chưa phổ biến nhiều. Với những người làm kinh doanh buôn bán thì thường rất coi trọng ngày vía Thần Tài. 

Mua vàng Thần Tài đầu năm không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, mà còn là một hình thức tiết kiệm, phòng thân của nhiều người dân Việt Nam. Bởi vàng vẫn được xem là kênh “giữ tiền” an toàn nhất trong các loại đầu tư từ trước đến nay. Mua vàng đầu năm, như một cách để dành, tạo thói quen tiết kiệm và tránh được việc chi tiêu quá tay vào những thứ không cần thiết. Khi có việc phát sinh cũng dễ dàng tìm được cách giải quyết.

Giá vàng trong nước hôm nay?

Theo ghi nhận giá vàng lúc 11h hôm nay giá vàng thế giới ở mức 2.005 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD/ounce (297.000 đồng/lượng). Tuy nhiên giá vàng miếng SJC tăng một mạch từ mức 78 triệu đồng/lượng ngày hôm qua lên 79 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty SJC, giá bán vàng miếng SJC hôm  nay ở mức 79 triệu đồng/lượng nhưng giá mua vào chỉ 77 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua - bán lên đến 2 triệu đồng/lượng.

Công ty PNJ niêm yết giá bán vàng miếng SJC hôm nay ở mức 78,95 triệu đồng/lượng, tăng 950.000 đồng/lượng, mua vào 76,95 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán cũng ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, dù giá vàng thế giới tăng gần 300.000 đồng/lượng nhưng giá vàng nhẫn 9999 hôm nay chỉ tăng 50.000 đồng/lượng, lên mức 64,6 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 63,5 triệu đồng/lượng.

Vì sao nhiều người vẫn mua vàng ngày Vía Thần Tài "bất chấp" giá cao? - Ảnh 2

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vì sao nhiều người vẫn mua vàng ngày Vía Thần Tài "bất chấp" giá cao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới