• Thứ tư 18/09/2019 06:16
  • Hotline: 0917393388
Đọc báo giấy Kinh tế môi trường

Vì sao CĐT dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành dự án Goldsilk Complex Hà Nội?

KTMT - Mới đây, ngày 4/9/2019, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid, chủ đầu tư (CĐT) của dự án Goldsilk Complex phát đi thông báo: chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án này. Lý do được đưa ra là do CĐT này đã phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây trong một thời gian dài.
Hồi chuông báo động về an toàn lao động tại nhiều công trường xây dựng Nợ thuế hơn 150 tỉ đồng, Công ty CP NIVL dừng hoạt động, giám đốc bỏ về nước Athena Complex Pháp Vân: Bán nhà chênh giá, ngân sách thất thu

Cụ thể, kể từ ngày 4/9/2019, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid sẽ buộc phải dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại của dự án Goldsilk Complex Hà Nội. sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây.

Lý do CĐT của dự án Goldsilk Complex Hà Nội đưa ra là không đủ kinh phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây.

Công ty Hano-vid đưa ra dẫn chứng cụ thể: Theo thống kê cập nhật tới ngày 28/08/2019, trong tổng số 795 căn hộ, chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%.

Ngoài ra, đại diện của Hano-vid cũng cho biết thêm, theo tinh thần buổi họp ngày 28/8/2019 giữa chính quyền với CĐT và đơn vị quản lý vận hành. Trước đề nghị của chính quyền và những cam kết của BQT, CĐT đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ công tác vận hành trong thời gian BQT tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, BQT đã không thực hiện những cam kết của mình, dẫn tới việc CĐT buộc phải thực hiện theo đúng lộ trình dừng hợp đồng với đơn vịcung cấp dịch vụ quản lý vận hành hiện tại như đã thông báo với cư dân tại công văn số 289/CV-HANO-VID ngày 30/8/2019.

Trước đó đơn vị quản lý vận hành dự án Goldsilk Complex cũng đã có công văn số 06A/2019/TB-TNS thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của vị đại diện CĐT, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ vì những lý do, đánh giá mang tính chủ quan. Không dừng lại ở đó, một số ít cư dân của dự án còn có những động thái đi ngược lại sự thiện chí của CĐT khi có những hành động gay gắt như căng băng rôn gây áp lực, hay có biểu hiện mang tính kích động, đe doạ đối với nhân viên của Ban quản lý.

Phía Công ty Hano-vid cũng đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã phát sinh trước ngày 01/09/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện.

Đại diện công ty khẳng định, CĐT và Ban quản lý đã làm việc chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện cư dân để xác định cụ thể các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng. Phía CĐT tin rằng sẽ có đủ cơ sở để thu hồi số phí nợ đọng này trong trường hợp thay đơn vị quản lý mới do BQT lựa chọn.

vi sao cdt dung hop dong voi don vi quan ly van hanh du an goldsilk complex ha noi
Dự án Goldsilk Complex Hà Nội

Do buộc phải chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành tòa nhà, CĐT dự án này cũng phát đi khuyến cáo cư dân sinh sống trong tòa nhà, công ty quản lý vận hành cũng sẽ dừng cung cấp các dịch vụ tại khu căn hộ như: cung cấp điện, nước; an ninh, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư.

Công ty Hano-vid thừa nhận, việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành.

Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà CĐT buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với ban quản trị (BQT) tòa nhà về vấn đề phí dịch vụ.

CĐT đã đề nghị BQT nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi CĐT chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại.

Bên cạnh đó, Công ty Hano-vid cũng khẳng định đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để BQT có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật.

Tuấn Linh

Bài liên quan

Xem phiên bản mobile