Thứ bảy, 27/04/2024 11:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 13/09/2020 09:30 (GMT+7)

Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ

Theo dõi KTMT trên

Nở rộ vào giai đoạn giao mùa cuối hè, chớm thu, các đồng hoa thạch nam tại Bỉ dệt thành những tấm thảm thiên nhiên màu tím tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 1
Từ giữa tháng 8 đến trung tuần tháng 9, tấm bản đồ du lịch nước Bỉ chuyển sắc với 8 tuyến đường màu tím được tạo nên bởi những cánh đồng hoa thạch nam (Calluna Vulgaris) đua nở đẹp như tranh vẽ.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 2
Những con đường màu tím nằm rải rác ở "Trái tim của châu Âu" đó là Mechelse Heide, Averbode Bos en Heide, De Teut en Ten Haagdoorn, De Lierman, Drongengoed-Maldegemveld, Heidebos, Heuvelse Heide, Kalmhoutse Heide.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 3
Kalmhoutse Heide là đồng thạch nam đặc biệt vì nằm ở công viên biên giới giữa Bỉ - Hà Lan, hai đất nước hoà chung một thiên nhiên. Một vùng đất tưởng như khô cằn nhưng lại là nơi sinh sôi của nhiều loài thực vật hiếm, tạo nên một phong cảnh thiên nhiên độc đáo.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 4
Biển hoa thạch nam bện kết thành những tấm thảm màu tím giữa cát trắng, cỏ lau, thông và nền trời xanh biếc cho thấy một vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 5
Các đồng thạch nam không chỉ có thạch nam mà còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động, thực vật khác. Đây là điểm đến yêu thích của những người dân Bỉ trong mùa dịch Covid-19.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 6
Calluna Vulgaris, theo Wikipedia, là một loài thực vật có hoa thuộc chi trong họ Thạch Nam hay còn gọi là loại thạch thảo thực sự (tên tiếng Anh là true heather). Đây là loài cây nở hoa vào mùa hè - thu. Giống cây thạch nam nở hoa mùa xuân và đông có tên gọi là Erica Carnea
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 7
Hoa thạch thảo châu Âu khác xa những chúng ta liên tưởng về hoa thạch thảo (cúc cánh mối) tại Việt Nam. Loại cây nhỏ này có hoa nhỏ xíu hình chuông với đủ sắc màu: hồng tím, đỏ bordeaux, trắng...
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 8
Thấp bé song không mong manh, loài cây bụi này có sức sống mãnh liệt và mọc thành đồng ở những nơi hoang vắng, những vùng đất khô cằn lẫn ẩm ướt, miền đất lầy hay triển đồi núi.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 9
Những đồng thạch nam dại phủ hoa tím ngắt một khoảng trời không chỉ có ở Bỉ mà còn ở Hà Lan, Anh, Scotland và nhiều nước châu Âu khác.
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 10
Các sắc màu của loài hoa bụi nhỏ bé này được gắn những ý nghĩa tượng trưng khác nhau theo truyền thống, văn hoá của mỗi nước, như sự độc lập, may mắn, sự đoàn kết, chở che và đôi khi là nỗi niềm thương nhớ, nỗi buồn của sự chia ly,..
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 11
Đây cũng là loài hoa đã đi vào văn thơ. "Anh đã hái một nhành hoa thạch thảo/ Em nhớ cho mùa thu đã chết rồi/ Dẫu chúng ta không còn gặp trên đời/Vẫn còn đây hương thời gian thạch thảo/ Em nhớ cho lòng anh luôn chờ đợi.” (Thơ : Guillaume Apollinaire)
Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ - Ảnh 12
Những đồng thạch nam tím nở rộ lúc giao mùa như là một bữa tiệc chia tay đầy lưu luyến song ngọt ngào với mùa hè, mùa được coi là đẹp nhất trong năm tại châu Âu, để bước vào một thu sóng sánh ánh vàng. Mùa thu tại Bỉ bắt đầu từ ngày 21/9.

Xuân Hương

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp xao lòng của những đồng hoa thạch nam mênh mang sắc tím tại Bỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới