Thứ ba, 19/03/2024 14:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 09/08/2020 07:15 (GMT+7)

Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada

Theo dõi KTMT trên

Những bức ảnh chụp nhanh từ góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Canada Kai Yhun đã cho thấy được vẻ đẹp mê hồn của công viên quốc gia Banff.

Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 1
Hồ Moraine: được mệnh danh là hồ nước đẹp nhất thế giới, với sự hòa quyện tinh hoa đất trời, hồ Moraine mang trong mình sắc xanh dịu nhẹ luôn thay đổi theo mùa, được mẹ thiên nhiên ưu ái với cái tên "viên ngọc Canada". Tuy diện tích chỉ với 0,5 km2 nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến đây. Kai nói: "Tôi thích cách mà thiên nhiên đã tạo nên khung cảnh hoàn hảo với núi, hồ và rừng.Vào một buổi sáng tĩnh mịch, hình ảnh phản chiếu sẽ cuốn bạn đi".
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 2
Hồ Peyto: là một trong những hồ ở khu vực Banff gây ấn tượng với khách du lịch bởi màu nước xanh biếc của mình. Với độ cao 1.860 m, được nuôi dưỡng bởi nước sông băng ở Peyto Glacier, hồ Peyto nổi tiếng mang màu sắc tươi sáng vào mùa hè, luôn giữ trong mình vẻ đẹp tuyệt mĩ nhờ bột đá. Được đặt theo tên của Bill Peyto-một người hướng dẫn đường mòn nổi tiếng ở khu vực Banff, Hồ Peyto giống như một dải băng vắt qua nhưng ngọn núi tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ.
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 3
Hồ Louise thanh tao giữa khung cảnh tuyết trắng. Lúc đầu với tên gọi Emerald (Ngọc Lục Bảo) bởi màu xanh tuyệt mĩ, về sau hồ lấy tên Louise theo tên của Công chúa Louise - con gái của Nữ hoàng Victoria. Với vẻ đẹp độc đáo, xung quanh núi rừng xanh bao bọc của dãy núi Rocky, một trong 7 kì quan của Canada. Kai nói có rất nhiều người khi xem ảnh đều mô tả chúng bằng 2 từ là "buồn rầu".
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 4
Cảnh mùa thu tại Hồ Moraine, nơi được trông coi bởi một số ngọn núi cheo leo hơn 10.000ft, tạo thành Thung lũng của Mười Đỉnh.
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 5
Kai đã chụp được hai cảnh đẹp mê hồn ở trên từ Morant's Curve - một khu vực gần hồ Louise, nơi bạn có thể nhìn thấy các đoàn tàu Đường sắt Thái Bình Dương của Canada chạy xung quanh. Ở Morant's Curve, mọi người có thể vừa ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ vừa tận hưởng chuyến đi thú vị hình chữ S. Nếu ai chưa một lần đi tàu thì hãy đến với Morant's Curve bạn sẽ tận hưởng cảm giác mới lạ mà nơi đây mang lại.
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 6
Ngạc nhiên với hình ảnh ở hồ Louise, được hợp nhất vào vườn quốc gia năm 1892. Vườn quốc gia có diện tích 2,464 dặm vuông.
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 7
Hồ Minnewanka: Đa dạng theo các mùa và là hồ nước lớn nhất tại công viên quốc gia Banff với độ sâu 142m và dài 28km. Vào mùa đông, hồ đóng băng rất thích hợp cho du khách dã ngoại, đi xe đạp leo núi, đi bộ đường dài, chèo thuyền, lặn và đi bộ trên tuyết.
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 8
Kai cho biết: "Thăm Banff là điều bắt buộc đối với những ai chưa từng đến. Nếu bạn yêu thiên nhiên, những chuyến đi bộ đường dài thật tuyệt vời". Hình ảnh mang nét hùng vĩ, tráng lệ của hồ Moraine.
Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada - Ảnh 9
Lonely Planet cho biết Vườn quốc gia Banff là một trong những cuộc diễu hành nổi tiếng của các thắng cảnh hàng đầu tại Canada và chiếm được cảm tình của nhiều khách du lịch khi đến đây tham quan.

Thu Hà

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp huyền ảo của Công viên quốc gia Banff ở Canada. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.